Đài KBS vừa dành hẳn hơn 10 phút cho chương trình đặc biệt về Công Phượng, chân sút đến từ Việt Nam làm điều ngoại lệ ở sân nhà Incheon United với lượng người xem kỷ lục ngày khai màn.

{keywords}
Công Phượng được khuyên nhủ, hãy cứ chân thành và kiên định như Park Ji Sung từng làm khi đến MU

Incheon United từ đội bóng mỗi mùa chật vật nỗi lo xuống hạng, khác đi một bước khi HLV Andersen đến vào năm ngoái (để kết thúc ở vị trí thứ 9 và không phải đá play-off). Và với việc CLB này mang cầu thủ của thầy Park về - Nguyễn Công Phượng thì sự rộn ràng và tiếng vang ngoài mong đợi.

Oh My News nhìn nhận: "Incheon trở thành đại diện K-League nóng nhất ở Việt Nam kể từ khi chiêu mộ Hoàng tử Nguyễn Công Phượng của HLV Park Hang Seo".

Và bởi sức hấp dẫn này, Incheon cũng nhiệt tình đáp lại sự quan tâm của CĐV Việt Nam, bằng cách sử dụng cả tiếng Việt trên trang chủ mạng xã hội. Bên cạnh đó, các nguồn phát trực tiếp trận đấu của Incheon United trên internet để hút sự chú ý của người yêu mến Công Phượng.

Mới nhất, đội bóng áo xanh đen có chính sách giảm giá 50% vé các trận sân nhà trong tháng 4, cho người Việt đang sinh sống tại Hàn Quốc cũng như khách du lịch Việt Nam sang cổ vũ Công Phượng,...

{keywords}
Thầy Park cũng dặn dò rất kỹ học trò cưng, phải tuyệt đối nghe lời HLV trưởng, làm theo mọi yêu cầu đề ra khi sang chơi bóng tại K-League

Tính đến lúc này, Công Phượng được ra sân 3 lần sau 4 vòng đấu K-League. CP23 chơi tổng cộng 53 phút, tuy chưa có bàn thắng nhưng cũng đã để lại dấu ấn và nhận những lời khen ngợi từ báo chí Hàn Quốc.

Dù vậy, người hâm mộ Việt Nam vẫn cứ sốt ruột, cho rằng Công Phượng phải được ra sân nhiều hơn cũng như Incheon United đừng xem là là "sản phẩm tiếp thị".

Trước phản ứng chung của số đông, Oh My News đã có bài viết với những đánh giá cùng lời khuyên cho Công Phượng: "K-League là giải đấu hàng đầu châu Á. Là nhà chuyên môn, HLV Andersen không thể đưa Công Phượng vào chỉ vì yếu tố tiếp thị hay đòi hỏi của người hâm mộ. Chỉ có một cách duy nhất, Công Phượng hãy vượt lên chính mình để tranh đua vị trí".

Nguồn này khuyên nhủ: Công Phượng hãy chinh phục HLV Andersen bằng sự chân thành và kiên định, như biểu tượng bóng đá Hàn Quốc, Park Ji Sung từng làm khi đến MU.

{keywords}
Park Ji Sung, niềm tự hào của bóng đá Hàn Quốc, đã nỗ lực phấn đấu để thành một trong những cầu thủ quan trọng của MU

Park Ji Sung từng bị coi là "sản phẩm tiếp thị châu Á" của Quỷ đỏ, ban đầu ít có cơ hội được chơi nhưng anh vẫn miệt mài luyện tập, tuân thủ tất cả những gì HLV Ferguson yêu cầu và niềm tin dần tăng lên để rồi anh được xem là một trong những cầu thủ quan trọng của MU.

Công Phượng cũng nên chứng minh giá trị của mình theo cách ấy: ổn định và chân thành. K-League có thể khó khăn cho một cầu thủ nhỏ con như CP23 nhưng nếu anh hiểu được chiến thuật của HLV Andersen thì có thể thành lựa chọn tấn công mới của Incheon United.

Khuyên nhủ của Oh My News cũng chính xác là những gì thầy Park đã dặn dò Công Phượng sang chơi bóng cho Incheon và K-League: phải tuyệt đối nghe lời HLV, tuân thủ mọi yêu cầu đề ra,...

Vào lúc 17h30 chiều nay, Công Phượng cùng Incheon trở lại sân nhà tiếp Daegu ở vòng 5 K-League. Người yêu mến CP10 chờ đợi màn trình diễn mới của chân sút sinh năm 1995.

Xem chương trình đặc biệt của đài KBS về Công Phượng:

 

Mai Nguyễn