- Dù ghi bàn góp công lớn vào chiến thắng đầu tiên của ĐTVN trước Indonesia sau 17 năm nhưng tiền đạo Nguyễn Công Phượng khẳng định chiến thắng của đội là công sức của cả tập thể. Anh cũng nhận xét trận đấu này ĐTVN chưa đạt phong độ tốt nhất.

Công Phượng đánh giá thế nào về trận thắng của ĐTVN trước Indonesia?

ĐTVN đã chơi rất nỗ lực nhưng đây vẫn chưa phải là phong độ tốt nhất. Đội sẽ còn phải cố gắng hơn nữa trong trận giao hữu tới đây để hoàn thiện mình. Tuy nhiên, chúng tôi vui vì cống hiến cho người hâm mộ một trận thắng.

{keywords}
Công Phượng ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho ĐTVN. Ảnh: SN

Phượng đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐTVN, cảm xúc khi đó thế nào?

Tôi đã tập luyện cố gắng để sẵn sàng được vào sân. Lúc vào sân tôi không nghĩ nhiều, chỉ muốn cố gắng cống hiến hết sức mình cho đội tuyển, cho người hâm mộ. Tôi thực sự hạnh phúc khi có được bàn thắng. Tôi chỉ muốn nói như vậy thôi.

ĐTVN đã có một trận chơi rất gắn kết, Phượng có đồng ý với nhận xét này?

Đúng vậy, các cầu thủ chơi gắn kết với nhau, ai cũng nỗ lực hết sức mình.

Tuy nhiên ĐTVN đang gặp một số vấn đề về chấn thương đã làm ảnh hưởng tới sức mạnh của đội?

Tuyển Việt Nam là một tập thể, không phụ thuộc vào cá nhân nào cả. Mọi vị trí đều có thể thay thế.

Cảm ơn Công Phượng!

Công Vinh: Tôi nghĩ rằng trận giao hữu rút ra nhiều điều với các cầu thủ, nhưng khi vào chính thức thì không được phép thua trước vì những giải đấu như vậy sẽ rất khó để chúng ta có bàn gỡ.

Đ.N

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.

Xem bàn thắng đầu tiên của Công Phượng cho ĐT Việt Nam

Đó là tình huống làm bàn ở phút 70 của Công Phượng góp phần giúp ĐT Việt Nam lội ngược dòng để đánh bại ĐT Indonesia với tỷ số 3-2. 

Công Vinh gọi, Công Phượng trả lời!

Cả Công Vinh và Công Phượng đều đã có bàn thắng cho ĐTVN, góp công lớn trong chiến thắng 3-2 trước đội bóng đến từ đất nước Vạn đảo.