Ở trận đấu diễn ra vào 12h VN trưa nay, 9/3, Incheon tiếp Gyeongnam trong sự trông mong đến mòn mỏi của các cầu thủ thứ 12 thì cuối cùng HLV Andersen cũng sử dụng quyền thay người cuối cùng, cho Công Phượng vào sân!

{keywords}
Công Phượng chính thức ra mắt K-League vào hôm nay, 9/3

Tuy nhiên, thời gian dành cho chân sút tuyển Việt Nam là quá ít ỏi, mang lại không ít chạnh lòng cho những người yêu mến Công Phượng. Phút 93, khán giả trên sân reo hò, vỗ tay thật lớn khi bên ngoài sân Công Phượng cởi áo bib, chuẩn bị ra mắt K-League.

Nhưng phải sang đến phút thứ 6 của giờ cộng thêm, Công Phượng mới chính thức vào sân và chỉ ít giây sau thì trọng tài thổi còi tan trận, Incheon thắng chung cuộc Gyeongnam 2-1.

{keywords}
Khán giả cổ vũ Công Phượng với cờ Việt Nam

Sau trận đấu, Công Phượng chia sẻ cùng tờ Thể Thao Seoul: "Tôi rất vui khi có trận ra mắt Incheon vào hôm nay. Dù chỉ là thời gian ít ỏi trên sân, nhưng vẫn thật ý nghĩa và cho tôi thêm động lực để phấn đấu hơn nữa. Tôi muốn cải thiện thêm mỗi ngày và muốn  được chơi nhiều hơn trong trận đấu tiếp theo".

Tân binh khoác áo 23 nói thêm: "Thật vui vì nhận được sự cổ vũ của đông đảo mọi người, với cờ đỏ sao vàng Việt Nam. Tôi mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ cho Incheon United".

{keywords}
Công Phượng hạ quyết tâm lần sau vào sân sẽ phải được chơi nhiều hơn

Khi được hỏi chơi ở K-League khác với tại Việt Nam như thế nào, Công Phượng cho biết: "Thật khó có câu trả lời rõ ràng chỉ trong thời gian ngắn. Nhưng nhìn vào mọi người có thể thấy ngay K-League ở đẳng cấp cao hơn hẳn giải đấu (V-League) Việt Nam".

Khi báo chí Hàn Quốc nhắc lại lời của HLV Andersen rằng, Công Phượng cần thêm thời gian và anh trả lời: "Đúng là như vậy, tôi muốn mỗi lúc một tốt hơn".

Công Phượng cũng chia sẻ thêm cuộc sống ở Hàn Quốc khá ổn, không khác nhiều so với ở Việt Nam. Chỉ có một khó khăn là "Tôi không thể nói tiếng Hàn và thực đơn đều bằng tiếng Hàn. Thật khó để đi đâu và ăn một mình".

Khoảnh khắc Công Phượng ra mắt K-League:

 

Mai Nguyễn