Tình thế của Phượng và Trường...

Sau những vòng đấu đầu tiên tại K-League và Thai-League, người hâm mộ Việt Nam đã bắt đầu chuyển từ hy vọng sang thấp thỏm, bắt đầu lo lắng cho tương lai của Công Phượng lẫn Xuân Trường.

Trên thực tế, Xuân Trường là người được coi may mắn hơn khi đã chứng tỏ được sự chuyên nghiệp của mình bằng việc hoà nhập tốt với môi trường mới. Bằng chứng là tiền vệ người Tuyên Quang sớm được tung ra sân ở những vòng đấu đầu tiên trong màu áo Buriram Utd, chưa kể còn được điền tên dự AFC Champions League.

{keywords}
Công Phượng vẫn chưa thể hiện được nhiều tại K-League

Thế nhưng, chỉ sau 2 trận đấu được đá chính những gì để lại của Xuân Trường dù không phải thảm hoạ, nhưng là chưa đủ để gây niềm tin cho CLB mới của mình.

Cùng lúc, Công Phượng phải chờ tới vòng đấu thứ 2 mới chính thức bước vào thảm cỏ K-League một cách ít ỏi. Sau đó là hơn 30 phút tại vòng đấu thứ 3 trong trận thua của đội nhà trước Sangju cách đây chưa lâu.

Sòng phẳng mà nói, màn thể hiện Công Phượng để lại trên sân chưa đủ thoả mãn người hâm mộ Việt Nam, kể cả khi tiền đạo xứ Nghệ đã nhanh chóng làm được điều mà người bạn Xuân Trường gần như bất lực khi khoác áo Incheon United trước đó. Vấn đề là những gì Công Phượng có được còn chưa "đã", đủ làm thoả mãn người hâm mộ quê nhà.

Thầy Park khó nghĩ

Về cơ bản, K-League hay Thai-League mới chỉ bắt đầu, vì vậy, Công Phượng lẫn Xuân Trường đều  còn nguyên cơ hội thể hiện tài năng. Họ cũng giữ gìn hi vọng được các CLB mới sử dụng nhiều hơn nữa trong thời gian còn lại của mùa bóng.

Tuy nhiên, nhìn những gì đang diễn ra, ai cũng cũng thấy những chông gai mà Công Phượng, Xuân Trường phải đối mặt. Bởi ví dụ trường hợp Công Phượng, sàn đấu K-League chơi tốc độ ra sao, thể hình tốt như thế nào thì nhìn lại Công Phượng, rõ ràng là quá “nhỏ bé” theo nghĩa đen lẫn bóng so với giải đấu hàng đầu châu lục. 

{keywords}
tương tự như thế là Xuân Trường ở Thai-League để HLV Park Hang Seo phải lo lắng

Trong khi đó, người đồng đội của Công Phượng là Xuân Trường đá ở giải đấu tầm thấp hơn, nhưng đang tiếc cựu đội trưởng U23 Việt Nam lại tự mình “cắt” mất cơ hội ra sân khi thể lực chưa đủ cũng như có cảm giác bị ức chế về tâm lý. Điều đó khiến Xuân Trường nối dài chuỗi ngày đánh bóng băng ghế dự bị ở Buriram United.

Với những gì đang diễn ra và một khi thiếu đột biến, thực sự Xuân Trường Công Phượng sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải lăn tăn nếu muốn bổ sung cả hai lên U22 Việt Nam tham dự SEA Games vào cuối năm.

Bài toán khó đặt ra cho thầy Park vì một khi triệu tập Công Phượng, Xuân Trường trong bối cảnh cả hai ít được ra sân như thế rõ ràng là bất công với những người khác. 

Mọi thứ chỉ có thể dễ thở hơn với thầy Park lẫn 2 học trò cưng một khi trong những trận vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam, cả Công Phượng, Xuân Trường đều chơi tốt trong bối cảnh ít có cơ hội ra sân trong màu áo CLB.

Thách thức bỗng nhiên tăng gấp bội đối với Xuân Trường, Công Phượng khi cơ hội "chuộc lỗi" ở SEA Games mở ra. Yêu và trọng thầy Park thì 2 "con cưng" của bầu Đức càng không được phép làm khó ông thầy người Hàn.

Xuân Mơ