- FOX Sports Asia đã bình chọn hậu vệ Vũ Văn Thanh và tiền đạo Lê Công Vinh vào đội hình tiêu biểu AFF Cup 2016. Riêng nhà vô địch Thái Lan đã có tới 6 cái tên trong đội hình này.

Theo bình chọn của FOX Sports Asia, đội hình tiêu biểu của AFF Cup sẽ được xếp theo sơ đồ 4-3-3. Trong đó, vị trí hậu vệ trái được trao cho Vũ Văn Thanh. “Thi đấu không biết mệt mỏi, hậu vệ của HAGL đã "cởi nút thắt" cho ĐTVN tại Mỹ Đình với một pha dứt điểm uy lực từ đường chuyền của Thành Lương. Pha lập công này đã kích thích sự hưng phấn của ĐTVN trong những phút còn lại của trận đấu", FOX Sports Asia nhận định.

{keywords}

Văn Thanh là một trong những cầu thủ trẻ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. Sự tiến bộ của Văn Thanh không chỉ giúp anh có có tên trong đội hình tiêu biểu AFF Cup, mà còn chắc suất tham dự SEA Games 29.

Trong khi đó, vị trí tiền đạo có một gương mặt khác của ĐTVN là Lê Công Vinh. Hai pha lập công của Công Vinh ở vòng bảng là những bàn thắng mang tính chất bản lề, giúp ĐTVN có 3 điểm quan trọng trước Myanmar và Campuchia. Dù không tỏa sáng trong trận bán kết lượt đi và về, nhưng những đóng góp của tiền đạo xứ Nghệ vẫn được ghi nhận.

Cái tên rất đáng chú ý của ĐTVN là Xuân Trường đã không xuất hiện ở đội hình tiêu biểu của FOX Sports Asia.

Ở những vị trí khác trong đội hình tiêu biểu của FOX Sports Asia, Đương kim vô địch Thái Lan đóng góp tới 6 cái tên trải đều ở cả 3 tuyến, đó là thủ môn Karwin; hậu vệ Tanaboon và Tristan Đỗ; tiền vệ Chanathip và Sarach Yooyen; tiền đạo Teerasil Dangda. Á quân Indonesia đóng góp 3 cái tên còn lại là trung vệ Aryanto, tiền vệ Lilipaly và tiền đạo Boaz Salossa.

Đ.N