- Hòa SLNA trong một trận cầu đầy tai tiếng, rồi tiếp tục thua tân binh CLB Sài Gòn ở Thống Nhất đã khiến tham vọng vô địch V-League của Thanh Hóa đang bị đặt dấu hỏi. Nếu không thắng ở trận đấu bù vòng 3 trước Đồng Tháp e rằng sẽ có biến ở đội bóng này.

Có thể nói rằng, chưa mùa giải nào đội bóng xứ Thanh đặt tham vọng lớn nhưa năm nay khi đầu tư mạnh mẽ cả về con người lẫn vật chất để bay cao ở V-League.

Và thực tế, đội bóng của GĐKT Lê Thụy Hải đã chơi tưng bừng trong 3 trận đấu đầu tiên ở mùa bóng 2016, khi toàn thắng cả 3 cũng như luôn nằm trong top đầu của BXH.

Tuy nhiên, sau đó đội bóng này đã bắt đầu chơi khá phập phù và đỉnh điểm của điều này chính là việc nhờ trọng tài mắc lỗi mới có điểm trên sân nhà trước SLNA, sau đó thua luôn tân binh CLB Sài Gòn.

{keywords}

Nếu không thắng, Thanh Hóa sẽ rất mệt

Vẫn những con người ấy, nhưng đoàn quân xứ Thanh đã không còn là chính mình, đặc biệt ở trận thua trước đội bóng của HLV Đức Thắng - những người không được đánh giá cao hơn.

Trong trận đấu đó, Thanh Hóa như được chơi trên sân nhà khi sân Thống Nhất đón chừng 6000 khán giả thì phần lớn đều mặc áo vàng nhưng thua vẫn cứ thua.

Thất bại này đã khiến tham vọng vô địch V-League của Thanh Hóa gặp khó khăn rất nhiều, bởi cùng lúc các đối thủ trực tiếp đều có chiến thắng hoặc ít nhất cũng là có điểm.

Đấy là về điểm số, còn tinh thần mới căng bởi ai cũng có thể thấy trong trận thua CLB Sài Gòn đội bóng xứ Thanh đã chơi xìu đến đâu, một số vị trí đá rất tệ để nhiều người phải đặt dấu hỏi về nội tình của Thanh Hóa.

Chính bởi thế, nếu như không thắng được đội bóng chót bảng Đồng Tháp ở trận đấu bù của vòng 3 tới đây e rằng mọi thứ sẽ rối tung đối với đoàn quân của GĐKT Lê Thụy Hải.

Cơ hội để làm lại, hay nắn chỉnh mọi thứ đang nằm trong tay Thanh Hóa khi đối thủ quá yếu. Tuy nhiên, cũng chẳng ai biết được điều gì bởi sẽ cắn răng mà đá hòng kiếm điểm.

Nhìn vào tưởng dễ, nhưng chưa chắc đã là như thế nhất là khi tâm lý đang bất ổn sau những trận đấu không thành công lẫn tai tiếng vừa qua ở đội bóng xứ Thanh.

Cũng trong chiều 18/5, một trận đấu bù khác thuộc vòng 2 V-League trên sân Tam Kỳ sẽ diễn ra giữa đội chủ nhà Quảng Nam và ĐKVĐ Bình Dương.

Đây là một trận đấu khó cho đội chủ nhà, bởi các nhà vô địch đang bắt đầu trở lại cuộc đua bằng hàng loạt chiến thắng liên tiếp gần đây kèm theo phong độ cao của các cầu thủ.

Nếu chơi đúng phong độ của mình đoàn quân của HLV Thanh Sơn sẽ tiếp tục nhấn chìm Quảng Nam ở Tam Kỳ như bao mùa giải trước đây...

Lịch thi đấu bù vòng 2 & 3 V-League (18/5)

Sân Thanh Hóa (17h00): Thanh Hóa - Đồng Tháp

Sân Tam Kỳ (16h30): Quảng Nam - Bình Dương

M.A