- Lứa đàn em Công Phượng tại lò HAGL Arsenal JMG đã lực bất tòng tâm trong trận ra mắt ở VCK U15 quốc gia Cup Thái Sơn Bắc 2016.

Sau nhiều mùa nói không với các giải trẻ, HAGL bất ngờ cử quân đi đá ở giải U15. Thậm chí bầu Đức còn xông xênh cho bổ sung 5 cầu thủ đẳng cấp từ Học viện HAGL Arsenal JMG để tăng sức mạnh. Vì vậy, U15 HAGL được xem là ứng viên cho chức vô địch ở VCK U15 quốc gia- Cup Thái Sơn Bắc 2016.

Kỳ vọng là vậy, nhưng trận ra mắt của lứa đàn em Công Phượng đã không được như ý muốn. Đối đầu với U15 Viettel ở trận ra quân, U15 HAGL chơi thiếu gắn kết, đặc biệt là bế tắc trong khâu dứt điểm. Ngay cả khi được hưởng quả phạt đền 11m, Văn Long cũng bất lực, không thể đánh bại được thủ môn Mạnh Cường trong cuộc chiến cân não.

{keywords}

U15 HAGL (áo trắng) tỏ ra lép vế trong cuộc ra mắt lần đầu tại giải trẻ

Thiếu đột biến và gắn kết, U15 HAGL thậm chí còn suýt bị Viettel quật ngã. Bóng đã 2 lần tìm đến cột dọc của các đàn em Công Phượng. Trên tất cả, U15 Viettel chơi trên chân, có nét và áp đảo đội bóng của HLV Đinh Hồng Vinh. May cho các đàn em Công Phượng là đối thủ cũng không gặp may, nên 2 đội chia điểm trong trận ra quân.

Trước cuộc so giầy của lứa đàn em Công Phượng, lứa măng non của đội bóng đã mất trắng trên bản đồ V-League là An Giang đã có chiến thắng giòn giã. Đội chủ nhà VCKB đánh bại TP.HCM với 3 bàn trắng, do công của Thượng Phúc, Văn Vinh và Tấn Tài.

Hôm nay, lượt đấu của bảng B sẽ khởi tranh với cuộc đọ sức giữa SLNA và Khánh Hoà, CAND và PVF. VCK U15 quốc gia- Cup Thái Sơn Bắc tranh tài từ 23-8 đến 1-9.

H.Khúc