- Than Quảng Ninh chiếm tiên cơ, nhưng HN.T&T biết cách phả hơi nóng vào sau gáy. Lần đầu trong lịch sử, 2 chiếc cúp danh giá bóng đá Việt Nam có thể phán quyết bằng... 3 trận chung kết.

Lời hẹn của tướng Hùng

Cách nay chừng 5 vòng, HLV Phan Thanh Hùng dự đoán: nhà vô địch V-League 2016 lộ diện sau vòng 25. Dự cảm của ông Hùng đang trên đường thành sự thật, nhưng điều thú vị ở chỗ, chính HLV họ Phan cũng khó tin rằng, Than Quảng Ninh lại trở thành nhân vật chính trong cuộc đua này. Chuỗi 7 trận không thua vô tình “đủn” Than Quảng Ninh vào cửa vô địch, thậm chí lúc này họ chiếm tiên cơ với 2 điểm cách biệt so với đội nhì bảng HN.T&T.

{keywords}

Lượt đi ở Hàng Đẫy, Than Quảng Ninh bất ngờ đánh bại HN.T&T

Ông Hùng hẹn hò, còn đội bóng... cũ của HLV người Đà Nẵng biết cách trả lời. Hai điểm thua Than Quảng Ninh trước vòng 24 là bất lợi cho HN.T&T. Nhưng ông Hùng với thâm niên 6 năm cầm quân ở đội bóng Thủ đô thừa hiểu, còn 1% cơ hội thì HN.T&T cũng bám đuổi. Đằng này sau trận thắng CLB Sài Gòn, HN.T&T đã bứt lên nhì bảng, đồng nghĩa cơ hội lật đổ phút chót đã từ 1% tăng thành 10%.

Kịch bản cuộc đua đang khiến người ta mường tượng ra một cuộc hẹn hò ở Cẩm Phả trong vòng 25. Khi ấy, Than Quảng Ninh và HN.T&T đấu 1 trận “xanh chín”, quyết định ngôi vô địch V-League 2016. Nếu điều này xảy ra, Than Quảng Ninh và HN.T&T sẽ phải đá tới 3 trận chung kết trong một mùa giải, bởi 2 đội vốn đã hẹn nhau trong 2 lượt trận chung kết Cup Quốc gia.

Không có kẻ phá bĩnh?

{keywords}

Lượt về ở Cẩm Phả, liệu có trở thành trận chung kết quyết định ngôi vô địch V-League 2016?

Thử tưởng tượng ra kịch bản nghẹt thở nhất cho trận “chung kết” V-League 2016 ở Cẩm Phả: Than Quảng Ninh chỉ kiếm được 1 điểm tại xứ Thanh, HN.T&T bỏ túi trọn vẹn 3 điểm tại Hàng Đẫy. Khi ấy, Than Quảng Ninh và HN.T&T đều có 44 điểm trong tay. Đương nhiên, với số điểm khít khịt như vậy, trận chiến ở Cẩm Phả vòng tới sẽ tìm ra nhà vô địch. Kịch bản như vậy làm đau tim nhà tổ chức, nhưng nó là cái kết mà suốt 5 năm qua, V-League không có cảm giác như vậy.

Trên thực tế, cửa vô địch chưa hẳn chỉ là cuộc đua song mã Than Quảng Ninh- HN.T&T. Hải Phòng, SHB.Đà Nẵng, thậm chí cả Thanh Hoá vẫn nhấp nhổm, sẵn sàng nhảy vào cuộc. Nhưng sau cú ngã ở vòng trước, sức mạnh của Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng thật sự mong manh. Ngay cả khi HLV trưởng Hải Phòng Trương Việt Hoàng khẳng định, Hải Phòng còn 50% cơ hội vô địch thì cũng không nhiều người đặt niềm đội bóng đất Cảng đủ khả năng nâng cúp.

Không còn kẻ phá bĩnh, ngăn bước song mã Than Quảng Ninh, HN.T&T? Ván cờ V-League 2016 rõ ràng, chân thực hơn sau vòng đấu chiều nay. Thời khắc sự thật xuất hiện, và những lời “đường mật”, kiểu như không lắc, chẳng gật khi có cửa vô địch của đội bóng đất mỏ chắc chắn có câu trả lời.

Khắc Hoàng