U23 Việt Nam đang chịu nhiều áp lực ở lượt trận cuối vòng loại U23 châu Á 2020, trước đối thủ mạnh U23 Thái Lan.

Mặc dù có trọn 6 điểm sau 2 lượt đầu tiên, nhưng chỉ số phụ không tốt khiến U23 Việt Nam gặp nhiều bất lợi.

{keywords}
U23 Việt Nam cần khả năng tổ chức của Quang Hải

Để chắc chắn giành chiếc vé dự VCK U23 châu Á 2020, thầy trò HLV Park Hang Seo phải giành chiến thắng trước U23 Thái Lan.

Khi ấy, U23 Việt Nam chắc chắn đứng đầu bảng K, và lần thứ 3 liên tiếp được tham dự U23 châu Á, sau các kỳ 2016 và 2018.

Trong trường hợp hòa U23 Thái Lan, U23 Việt Nam kết thúc vòng loại ở vị trí nhì bảng, sẽ phải chờ đợi các bảng đấu khác để biết được khả năng vào VCK hay không.

Để tự định đoạt chiếc vé vào VCK, HLV Park Hang Seo đang có kế hoạch để U23 Việt Nam giành chiến thắng.

{keywords}
Đội hình dự kiến của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan

Trong đó, Nguyễn Quang Hải trở thành nhân tố quan trọng. Cầu thủ người Hà Nội sẽ được sử dụng trong vai trò tiền vệ tổ chức, để tạo đột biến bằng các đường chuyền.

Quang Hải có thể đá cạnh Việt Hưng ở giữa sân. Với cách bố trí này, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai - tác giả bàn duy nhất trước U23 Indonesia - thiên về đánh chặn hơn.

Với việc xếp Quang Hải đá tiền vệ trung tâm, như ở Asiad 2018, HLV Park Hang Seo sẽ để Hoàng Đức chơi lệch phải hàng công.

Vị trí còn lại bên cánh trái là mắt xích quan trọng, hứa hẹn quyết định kết quả chung. Đoàn Văn Hậu là một lựa chọn, nhưng thầy Park có thể phiêu lưu với gương mặt trẻ Danh Trung.

Video bàn thắng U23 Việt Nam 1-0 U23 Indonesia:

Thiên Thanh