Phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp CLB Altyn Asyr, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Tôi lo nhất là vấn đề quá tải khi Hà Nội thi đấu liên tục. Trận gần nhất của đối thủ là cách đây 10 ngày nên có thời gian nghỉ ngơi, trong khi chúng tôi mới thi đấu, ảnh hưởng nhiều tới thể lực. Việc duy trì suốt 90 phút là khó khăn".

HLV trưởng CLB Hà Nội tiết lộ thêm về chấn thương của Văn Hậu và một số cầu thủ khác: "Văn Hậu chắc chắn không thi đấu. Văn Hậu không phải gặp 1 chấn thương mà 3-4 chấn thương khác nhau, nhưng không nặng, cần 4-5 tuần để hồi phục. Cơ hội để Hậu thi đấu trận gặp Thái Lan ngày 5/9 rất khó.

{keywords}
HLV Chu Đình Nghiêm. Ảnh S.N

Ngoài Văn Hậu, Văn Kiên, Văn Quyết đau nhẹ, bỏ ngỏ khả năng ra sân. Omar trận đá Thanh Hoá đau cổ chân, nên chưa đạt 100%, không có tên trong đội hình xuất phát.

Duy Mạnh thì không còn một phương án nào thay thế, nên tôi muốn Duy Mạnh cố gắng đá, nhưng sợ không thi đấu được 90 phút. 2/3 đội hình của Hà Nội quá tải. Tôi suy nghĩ tính toán rất nhiều cho trận gặp Altyn Asyr".

Đánh giá về đối thủ, ông Nghiêm nói: "Chúng tôi nghiên cứu lối chơi của đội bạn. Họ có thể hình cao to, thể lực, chơi bóng nhỏ, kiểm soát bóng.

{keywords}
Hùng Dũng chia sẻ khó khăn của đội bóng. Ảnh S.N

Hà Nội rất muốn tạo lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Hà Nội thi đấu hết sức từng trận. Với tình hình lực lượng không như ý muốn, nhưng Hà Nội nỗ lực, quyết tâm hướng tới chiến thắng. Đội bạn chưa hiểu nhiều về Hà Nội. Chúng tôi muốn thể hiện mình".

Tiền vệ, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cho biết: "Altyn Asyr là đội tuyển Turkmenistan thủ nhỏ thu nhỏ. Họ từng thua Nhật Bản 2-3 . Cầu thủ số 7 rất tốt. Lịch thi đấu dày đặc các cầu thủ chịu khó ăn uống, nghỉ ngơi tốt nhất, giữ tình thần thoải mái để gạt đi sự mệt mỏi trong thi đấu".

{keywords}
HLV trưởng Altyn Asyr. Ảnh S.N

Trong khi đó, HLV trưởng CLB Altyn Asyr Yazguly Hodjageldiev phát biểu: "Tôi không có nhiều thông tin về đối thủ, nhưng biết Hà Nội chơi rất tốt, trận đấu trên sân Hàng Đẫy rất cay cấn. Chúng tôi có sự chuẩn bị nhiều cho trận đấu này và tin tưởng có kết quả tốt.

Tôi đã xem một số trận của Hà Nội. Tôi đánh giá cao cầu thủ số 10 (Văn Quyết). Chúng tôi đã đi được nửa mùa giải ở giải VĐQG. Gần nhất chúng tôi có 7 cầu thủ lên ĐTQG, nhưng có 3 cầu thủ chấn thương.

{keywords}
Hai đội quyết tâm giành kết quả tốt. Ảnh S.N

Tôi không có thông tin nhiều vè bóng đá Việt Nam. Năm 2012 tôi cùng ĐTQG của mình tới Việt Nam, và biết các bạn có nền bóng đá phát triển thời gian qua. Người dân Việt Nam rất yêu bóng đá".

Còn đội trưởng của CLB Altyn Asyr nói ngắn gọn: "Trận đấu với Hà Nội rất khó khăn. Tôi đánh giá cao nhất cầu thủ Văn Quyết của đối thủ".

Trận đấu giữa Hà Nội vs Altyn Asyr diễn ra lúc 19h ngày 20/8 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Video buổi họp báo:

Huy Phong

Video: Xuân Quý - Linh Trang