Sáng nay, Next Media tuyên bố họ đã sở hữu bản quyền truyền hình hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019. Trong đó, cuộc đại chiến tuyển Việt Nam và Thái Lan là nóng bỏng, tạo nhiều chờ đợi nhất từ CĐV 2 nước. Hiện chưa rõ VTV hay VTC được nhường quyền phát sóng trực tiếp trận đấu.

{keywords}
Đại chiến Việt Nam vs Thái Lan rất đáng chờ đợi. Ảnh S.N

Giá trị chính xác của hợp đồng không được tiết lộ, theo một số nguồn tin, đơn vị mua bản quyền phải bỏ ra tới gần 300.000 USD (khoảng 7 tỷ đồng). Các mùa trước, bản quyền King’s Cup chỉ vào khoảng 30.000 - 50.000 USD, nhưng năm nay đã tăng vọt khi có trận đại chiến bóng đá khu vực giữa Việt Nam và Thái Lan.

Được biết, hiện đơn vị sở hữu bản quyền đang đàm phán để tìm đối tác phát sóng King's Cup 2019 trên lãnh thổ Việt Nam. Bởi họ độc quyền phát sóng giải đấu trên mọi hạ tầng nhưng chắc chắn người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem miễn phí 2 trận đấu của thầy trò Park Hang Seo.

King’s Cup 2019 có sự tham dự của 4 đội tuyển, bốc thăm phân cặp thi đấu. Đội thắng sẽ vào chung kết, đội thua tranh hạng ba. Ở ngày khai mạc 5/6, Ấn Độ gặp Curacao (15h30), còn Thái Lan sẽ gặp Việt Nam (19h45)

Tuyển Việt Nam dự kiến tập trung tại Hà Nội vào ngày 1/6, và 2/6 sẽ lên đường sang Thái Lan tham dự giải.

Huy Phong