Hai phóng viên Itthinat Yimyoa và Jes Jesadachai của Siam Sport có mặt từ rất sớm trước buổi tập tuyển Việt Nam chiều 1/9. Cả hai đều theo sát tuyển Việt Nam trong nhiều năm qua, và gần như nắm rõ từng cầu thủ ở đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Chính vì thế, khi được phóng viên VietNamNet hỏi về trận đấu rất được chờ đợi giữa tuyển Việt Nam và Thái ngày 5/9 sắp tới, cả hai đều nhiệt tình trả lời.

{keywords}
Hai phóng viên của tờ báo nổi tiếng Siam Sport. Ảnh S.N

Theo Itthinat Yimyoa, một phóng viên ảnh có tiếng của Siam Sport, trong những năm gần đây bóng đá Việt Nam có bước tiến rất mạnh, và giành được nhiều thành tích ở đấu trường quốc tế. 

Itthinat Yimyoa không cần suy nghĩ lâu đã có thể nói về những kỳ tích của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018, hay vào tới vòng 4 đội mạnh nhất Asiad, vô địch AFF Cup và gần nhất là vào tứ kết Asian Cup 2019.

"Việt Nam là đội bóng mạnh, dĩ nhiên thế rồi. Họ trở nên lột xác dưới thời HLV Park Hang Seo. Tuyển Việt Nam chơi pressing rất tốt. Đội bóng của HLV Park cũng chuyền bóng cực xuất sắc", Itthinat Yimyoa dành những lời khen có cánh với tuyển Việt Nam.

{keywords}
Phóng viên Siam Sport đánh giá rất cao tuyển Việt Nam

Trong khi đó, phóng viên Jes Jesadachai lại tỏ ra khá lo lắng cho đội nhà: "So với Việt Nam, tuyển Thái Lan đang đi xuống. Các bạn có thể thấy rõ điều đó qua những thành tích không tốt thời gian qua. Đó cũng là lý do mà Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã bỏ ra số tiền lớn để thuê HLV người Nhật Bản. Thực sự là trận đấu tới đây gặp Việt Nam rất khó khăn".

Theo cây viết Jesadachai, việc gặp đối thủ mạnh như tuyển Việt Nam buộc Thái Lan phải có sự chuẩn bị kỹ, thậm chí làm điều chưa từng có từ trước tới nay chính là "đóng băng" mọi thông tin với báo chí và người hâm mộ để giữ bí mật. Các buổi tập vừa qua của thầy trò HLV Akira Nishino đều "kín như bưng", không một thông tin dù là nhỏ nhất xuất hiện trên các mặt báo.

{keywords}
Quang Hải cùng Văn Hậu được đánh giá cao nhất ở tuyển Việt Nam. Ảnh S.N

"Rõ ràng đó là vấn đề về bảo mật thông tin. Thái Lan đang làm tất cả để có thể đánh bại tuyển Việt Nam trong trận đấu ngày 5/9 tới", Jesadachai nhấn mạnh.

Rất tự tin khi được chơi trên sân nhà, và có HLV danh tiếng người Nhật Bản, nhưng cả hai phóng viên tờ Siam Sport đều đã cảnh báo tuyển Thái Lan: "Đội bóng của HLV Akira Nishino phải hết sức đề phòng hai ngôi sao Quang Hải và Văn Hậu. Đó là những cầu thủ thực sự nguy hiểm của tuyển Việt Nam".

Cuối cùng, Itthinat Yimyoa và Jes Jesadachai "đặt cửa" chiến thắng với tỷ số 1-0 cho Thái Lan, đơn giản vì cả hai là người nước chủ nhà, trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022 ngày 5/9 sắp tới.

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan ở King's Cup 2019:

Song Ngư (từ Bangkok)