Thái Lan có khả năng không tham dự AFF Cup 2020, trong trường hợp giải vô địch Đông Nam Á diễn ra khi Thai League 2020 chưa kết thúc.

Thai League 2020 hiện mới trôi qua 4 vòng đấu, và tạm ngừng vì đại dịch Covid-19 và chưa rõ thời điểm thi đấu trở lại.

{keywords}
Indonesia mơ vượt qua Việt Nam ở AFF Cup 2020

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), Somyot Poompanmuang, cho biết Thai League có thể cắt giai đoạn lượt về, cũng có khả năng kéo dài đến cuối năm.

FAT sẽ đàm phán với các đối tác tài trợ, nhất là đơn vị nắm bản quyền truyền hình, trước khi quyết định về tương lai Thai League sau Covid-19.

Indonesia lạc quan nghĩ đến viễn cảnh Thái Lan không dự AFF Cup 2020 (hoặc chỉ dùng đội hình U23).

Tờ Indo Sport cho rằng, đây là cơ hội để Indonesia hoàn thành mục tiêu vào chung kết AFF Cup 2020 với tân HLV Shin Tae Yong.

Không chỉ vậy, người Indonesia còn lạc quan về khả năng vô địch AFF Cup - điều họ chưa từng làm được, dù 5 lần vào chung kết.

Sở dĩ Indo Sport lạc quan là vì HLV Park Hang Seo của tuyển Việt Nam có nguy cơ bị cấm chỉ đạo ở AFF Cup.

HLV Park Hang Seo bị LĐBĐ châu Á (AFC) cấm chỉ đạo 4 trận - áp dụng giao hữu - vì phản ứng với trọng tài sau thẻ đỏ trong trận chung kết SEA Games 30.

AFF Cup không thuộc hệ thống lịch thi đấu FIFA. Vì thế, AFC có thể áp dụng án kỷ luật vào giải vô địch Đông Nam Á, khi các trận giao hữu bị hủy vì Covid-19.

"Thái Lan có thể không dự AFF Cup 2020. Nếu dự, các CLB cũng khó chấp nhận nhả cầu thủ, vì giải đấu không thuộc lịch FIFA" - Indo Sport bình luận.

"Hơn nữa, Indonesia thật sự may mắn, khi đội tuyển Việt Nam có thể không có HLV tài năng Park Hang Seo trong một số trận đấu, vì án phạt từ AFC sau trận chung kết SEA Games 30.

Vấn đề của Thái Lan và Việt Nam giúp Indonesia suôn sẻ để tiến một mạch đến trận chung kết AFF Cup 2020".

Thiên Thanh