Nói về việc ông Cấn Văn Nghĩa từ chức ghế Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, bầu Đức cho rằng đây là điều không bất ngờ, bởi ông Nghĩa không phải là người làm được việc, càng không thể mang về nhiều tiền về cho bóng đá Việt Nam.

"Tôi không bất ngờ với quyết định của ông Cấn Văn Nghĩa. Tôi đã nói rồi, nếu ai không làm được gì cho bóng đá Việt Nam thì nên rút lui để người khác làm", ông chủ CLB HAGL nhấn mạnh.

Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa rút lui, bầu Đức khẳng định mình không trở lại VFF, và vẫn giữ quan điểm tiến cử ông Nguyễn Hoài Nam - Tổng Giám đốc tập đoàn Berjaya Việt Nam, người đang là chủ sở hữu của CLB Sarajevo vừa lên ngôi vô địch ở Bosnia & Herzegovina và sẽ tham dự vòng sơ loại UEFA Champions League 2019-2020.

{keywords}
Bầu Đức tiến cử người thay ông Cấn Văn Nghĩa

Liên quan đến chuyện trả lương cho HLV Park Hang Seo nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận thời gian qua, bầu Đức nói rằng đây không phải là vấn đề lớn với VFF lúc này, bởi so với cách nay 2 năm, tức là thời điểm thầy Park bắt đầu nắm các đội tuyển Việt Nam, khả năng kêu gọi tài trợ của VFF đã dễ dàng hơn hẳn.

"Trước đây, bóng đá Việt Nam gặp nhiều khó khăn, đá đâu thua đó và khó kiếm tiền nên tôi đã quyết định trả lương cho HLV Park Hang Seo. Còn bây giờ, ông Park Hang Seo đã đưa bóng đá Việt Nam gặt hái rất nhiều thành tích ở khu vực lẫn châu lục rồi. Bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đang nhận được sự ủng hộ của cả xã hội.

Tôi nghĩ đến thời điểm này việc trả lương cho HLV Park Hang Seo không đến lượt tôi đâu. Vì tôi biết có nhiều người sẵn sàng làm điều đó. Vị thế của bóng đá Việt Nam bây giờ đã khác và chúng ta hoàn toàn có thể lạc quan trong việc kêu gọi tài trợ”, bầu Đức nói.

{keywords}
Bầu Đức khẳng định việc trả lương cao để giữ chân thầy Park không khó

Cũng theo quan điểm của bầu Đức, vị HLV người Hàn Quốc xứng đáng được trả lương cao hơn so với mức lương cũ ngay cả khi "HLV Park Hang Seo là một người tình cảm và làm việc không phải tất cả vì tiền".

"Với đẳng cấp của ông ấy, với thành công của ông ấy, chúng ta phải lo phần lương cho đúng với công trạng. Thử hỏi, ông ấy đã giúp Việt Nam lên ngôi Đông Nam Á mà bây giờ nhận mức lương thấp hơn Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì có chấp nhận được không?

Ông ấy chắc chắn sẽ chạnh lòng vì đó là một người có lòng tự trọng cao. Điều quan trọng là VFF phải biết cách thuyết phục ông ấy cả về tình cảm lẫn tiền bạc hợp lý, nếu vậy chắc chắn ông ấy sẽ ở lại", bầu Đức khẳng định.

Huy Phong