"Tôi luôn ủng hộ HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam một cách tối đa. Chuyện ủng hộ đội tuyển vô điều kiện là điều chẳng cần nhắc lại. Ai cũng vì màu cờ sắc áo, vì lá cờ trên ngực áo để cạnh tranh với các đối thủ trên sân cỏ.

Nhưng ủng hộ không có nghĩa là thấy sai, lỡ lầm mà không có phản biện, cứ để mặc những thành công vừa qua che đi sai lầm hiện tại. Bóng đá luôn dịch chuyển, thay đổi và làm mới thì mới có thể duy trì thành công", ông Đỗ Quang Hiển, ông bầu của Hà Nội FC- nơi cung cấp nhiều tuyển thủ nhất cho tuyển Việt Nam, nói với VietNamNet.

{keywords}
Phan Văn Đức là cái tên gây tranh cãi khi phong độ bị nghi ngờ, dù luôn đá chính ở tuyển Việt Nam

"Bố trí con người, quyết định chiến thuật ra sao, ông Park có quyền to nhất và cần tôn trọng. Nhưng mấy trận gần nhất, dường như ông Park bí và sai lầm. Con người, đội hình của tuyển Việt Nam cũ quá, đối thủ dễ dàng đoán được. Chiến thuật và con người trong bóng đá cần linh hoạt, chứ không thể dập khuôn như một cỗ máy.

Như thế thì chẳng còn gì bất ngờ, đối thủ quây đá, bắt bài là không còn đường. Đành rằng, vào đến vòng này, đối thủ của tuyển Việt Nam đều mạnh và trên cơ. Nhưng càng đụng phải đối thủ như thế càng cần đổi mới, có sự linh hoạt trong chiến thuật, con người".

{keywords}
HLV Park Hang Seo bị cho là lười thay đổi khi ít nhận được phản biện đủ tầm

"Tôi quan sát và nhận thấy, ông Park đang lười làm mới. Nói thẳng là bảo thủ. Nguyên nhân có thể do ít người đứng ra phản biện, đủ vững để ông Park dũng cảm làm mới tuyển Việt Nam. Ê-kíp trợ lý đều nhất nhất nghe theo mọi quyết định của ông Park, thiếu bản lĩnh góp ý và xoay chuyển ông ấy thay đổi".

"Thành công của bóng đá Việt Nam, tuyển Việt Nam mấy năm qua có công lớn của HLV Park Hang Seo. Nhưng chính thành công này là đã ru ngủ nhiều người, làm ông Park ít nhận được phản biện đúng tầm vóc để quyết liệt làm mới đội bóng.

Một tập thể, một đội bóng mà cứ đứng im thì rất nguy hiểm. Thành công quá khứ không đảm bảo cho những trận đấu, giải đấu phía trước mà cần thay đổi, linh hoạt và biến hoá. Tuyển Việt Nam đang như vậy, và điều đó rất nguy hiểm vì đối thủ đâu chờ mình thay đổi?".

{keywords}
Bầu Hiển góp ý thẳng với HLV Park Hang Seo nên làm mới tuyển Việt Nam

"Tôi khẳng định là tôn trọng và vẫn ủng hộ tối đa ông Park cầm quân ở tuyển Việt Nam. Nhưng lúc này cần có những thay đổi từ bóng đá Việt Nam, tuyển Việt Nam và chính ông Park. Có những phản biện đúng đắn để làm mới, thay đổi thì mới duy trì thành công cho bóng đá Việt Nam và đội tuyển Việt Nam, và cá nhân ông Park nằm trong chuỗi mắt xích này".

Yến Nhi

Tuyển Việt Nam thua sát nút Trung Quốc: Đáng tiếc hơn đáng trách

Tuyển Việt Nam thua sát nút Trung Quốc: Đáng tiếc hơn đáng trách

Tuyển Việt Nam không ngáng chân được Trung Quốc, nhưng những gì mà các học trò HLV Park Hang Seo thể hiện đủ làm người hâm mộ tiếc nuối thực sự.

Báo Trung Quốc: Đội tuyển lộ những vấn đề, may mà thắng!

Báo Trung Quốc: Đội tuyển lộ những vấn đề, may mà thắng!

Báo chí Trung Quốc đánh giá đội tuyển của họ có nhiều vấn đề phải 'tổng kết' sau khi dẫn 2 bàn rồi để tuyển Việt Nam lần lượt rút ngắn và gỡ hòa...