Bùi Tiến Dũng lại sai...

Phút 75 trong trận đấu gặp Hougang Utd (Singapore) tại vòng bảng AFC Cup 2020 pha băng ra rất lỗi khó tin của Bùi Tiến Dũng khiến CLB TPHCM phải nhận bàn thua trên chấm 11m.

Ở tình huống này không ai nghĩ thủ thành từng khoác áo tuyển Việt Nam, đồng thời là trụ cột ở U23 vài năm qua lại có thể xử lý khó hiểu, cũng như rất non đến như vậy khi giữ lợi thế về khoảng cách, cũng như được phép sử dụng tay để bắt bóng.

{keywords}
Liên tục mắc sai lầm đáng trách

Thế nhưng, rốt cuộc trong tích tắc lưỡng lự giữa xử lý bằng chân hay bắt gọn thủ thành người xứ Thanh đã để tiền đạo đội chủ nhà đẩy bóng qua người rồi buộc phải phạm lỗi khiến CLB TPHCM nhận bàn thua từ chấm 11m.

Có “món quà” mà Bùi Tiến Dũng tặng cho, Hougang Utd chút nữa lật ngược thế cờ bất chấp trước đó để CLB TPHCM dẫn trước cách biệt tới 3 bàn, cùng một thế trận kém hơn rất nhiều.

Rất may cho cả Bùi Tiến Dũng lẫn đoàn quân của HLV Chung Hae Seong, đội chủ nhà chỉ gỡ thêm được 1 bàn thắng nữa và kết thúc trận đấu với chiến thắng thuộc về đội khách.

... cửa trở lại tuyển Việt Nam rất xa?

Chắc chắn trận đấu của CLB TPHCM trên đất Singapore sẽ được HLV Park Hang Seo theo dõi kỹ càng, bởi ở đây có Công Phượng, Bùi Tiến Dũng và quan trọng hơn giải quốc nội đang tạm nghỉ vì ảnh hưởng dịch cúm Covid-19.

Và nếu như Công Phượng lấy lại niềm tin, hay Phi Sơn đặt dấu ấn đặc biệt thì xem ra thủ môn quốc dân mất điểm nghiêm trọng trong mắt HLV Park Hang Seo với những tính toán cho đợt tập trung tới đây gặp tuyển Malaysia vào cuối tháng 3.

{keywords}
Cánh cửa trở lại tuyển Việt Nam của Bùi Tiến Dũng thực sự xa

Ông Park chắc chắn không phải vì sai lầm có thể bắt nguồn từ tâm lý của Bùi Tiến Dũng ở trận đấu vừa qua mà gạt thủ môn này ra khỏi đầu mà còn bởi những lỗi trước đây ở SEA Games, hay VCK U23 châu Á hồi đầu năm.

Xâu chuỗi lại tất cả những sai lầm từ trước đến nay, dường như có 1 điểm chung của Bùi Tiến Dũng là đọc và đưa ra quyết định xử lý tình huống bóng thực sự rất tệ. Thủ thành này luôn lưỡng lự giữa các quyết định, rồi tự mắc sai lầm hoặc để đối thủ khai khác.

Những lỗi mà thủ môn người xứ Thanh mắc phải giờ không thể đổ lỗi cho thiếu kinh nghiệm được, mà chắc chắn rơi vào kỹ năng. Bởi so với những người gác đền khác ở Việt Nam, Bùi Tiến Dũng được coi có kinh nghiệm thi đấu quốc tế rất nhiều khi trải qua mọi cấp độ khác nhau, từ châu Á đến Thế giới ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển.

Với hàng loạt sai lầm kéo dài, đều đặn như thế của Bùi Tiến Dũng, cùng lúc ông Park đang có trong tay hàng loạt thủ thành chắc chắn hơn xem ra con đường trở lại ĐTQG rất xa với người gác đền đắt giá nhất Việt Nam vào lúc này.

Video bàn thắng Hougang United 2-3 TPHCM:

Xuân Mơ