Bùi Tiến Dũng lại có cửa...

Sau Asian Cup 2019 việc không thể có vị trí tại Hà Nội FC khiến Bùi Tiến Dũng mất chỗ ở tuyển Việt Nam. Đồng thời vào điểm ấy, trong tay HLV Park Hang Seo sở hữu nhiều thủ thành xuất sắc đang chơi ở V-League, bên cạnh thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm.

Cùng thời điểm, “thủ thành quốc dân” cũng được chiến lược gia người Hàn Quốc quy hoạch cho SEA Games 30 ở U23 Việt Nam, cho nên các trận đấu vòng loại World Cup mà tuyển Việt Nam tập trung đều không có tên Bùi Tiến Dũng.

{keywords}
Bùi Tiến Dũng lại đứng trước cơ hội trở lại tuyển Việt Nam

Con đường trở lại tuyển Việt Nam của Bùi Tiến Dũng càng thêm gập ghềnh thậm chí được coi chấm dứt, khi thủ thành người xứ Thanh chơi không ổn định và mắc nhiều lỗi ở SEA Games 30, VCK U23 châu Á cũng như thời điểm đầu trong màu áo CLB TPHCM.

Tuy nhiên, với màn toả sáng trong loạt đấu súng tại cúp Quốc gia 2020 trước CLB Đà Nẵng ít nhiều giúp cho cơ hội trở lại của Bùi Tiến Dũng nhen lên. Tất nhiên, tia hi vọng nhen nhóm như vậy là chưa đủ cho tới khi vòng đấu thứ 4 LS V-League lăn bóng.

Cơ sở cho thầy Park đổi ý

Nỗi lo lắng của HLV Park Hang Seo với vị trí thủ môn ở tuyển Việt Nam dường như chưa khi nào chấm dứt, nhất là khi thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm đối mặt với khả năng vắng mặt tại AFF Cup 2020.

Mọi chuyện tưởng chừng ổn dần với chiến lược gia người Hàn Quốc khi V-League quay trở lại sau dịch Covid-19, nhưng màn trình diễn của những người gác đền thường xuyên được triệu tập lên tuyển Việt Nam trong năm qua đang làm thầy Park bối rối. 

{keywords}
khi hàng loạt thủ môn của tuyển Việt Nam như Văn Toản, Tuấn Mạnh mắc lỗi ở vòng 4 V-League

Trên sân Gò Đậu, thủ môn Văn Toản phải vào lưới nhặt bóng tới 5 lần. Bên cạnh những sai số của hàng thủ thì người gác đền đầy tiềm năng vốn được HLV Park Hang Seo kỳ vọng sau màn trình diễn xuất sắc ở SEA Games 30 cũng mắc lỗi rất nặng và ngớ ngẩn ở một trong số bàn thua của đội nhà.

Tại trận SHB Đà Nẵng và Quảng Nam, 2 người gác đền số 2 và 3 trên tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2020 là Tuấn Mạnh và Văn Cường cũng có màn trình diễn thiếu thuyết phục và cũng mắc lỗi sơ đẳng.

Nếu Tuấn Mạnh để ói bóng và giúp Quảng Nam ghi bàn thì bên kia sân Văn Cường “thảm hại” hơn với 6 bàn thua, trong đó có ít nhất 2-3 tình huống mà thủ thành này mắc lỗi hoặc xử lý chậm.

Màn trình diễn của những thủ thành được HLV Park Hang Seo tin tưởng sau Đặng Văn Lâm như thế rõ ràng mở ra cho Bùi Tiến Dũng một cơ hội để trở lại với tuyển Việt Nam. Đặc biệt khi Fillip Nguyễn vẫn chưa rõ ràng có thể nhập tịch kịp cho vòng loại World Cup 2022 hay AFF Cup 2020.

{keywords}
Filip Nguyen chưa nhập tịch thành công mở cơ hội cho Bùi Tiến Dũng trở lại tuyển Việt Nam

Không chỉ có vậy, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đang tính toán phương án AFF Cup 2020 được tăng số lượng các cầu thủ đăng ký từ 23 lên 30 người, vì vậy cơ hội dành cho Bùi Tiến Dũng càng gần hơn một chút.

Nhưng, đó mới chỉ là cơ hội được mở ra còn muốn thành hiện thực thì vấn đề then chốt cho thủ môn quốc dân chắc chắn phải có vị trí hay thường xuyên được ra sân ở CLB TPHCM. Khung gỗ tuyển Việt Nam vừa gần lại vừa xa đối với Bùi TIến Dũng.

Video Bùi Tiến Dũng hoá người hùng của TPHCM ở Cup Quốc gia: 

Mai Anh

Trực tiếp HAGL vs Nam Định, Thanh Hóa vs SLNA

Trực tiếp HAGL vs Nam Định, Thanh Hóa vs SLNA

VietNamNet tường thuật trực tiếp hai trận đấu giữa HAGL vs Nam Định, Thanh Hóa vs SLNA ở vòng 4 giải VĐQG LS V-League 1 2020, vào lúc 17h00 ngày 12/6.