Tiền đạo nội 'nở hoa'...

Vòng 8 V-League khiến HLV Park Hang Seo thở phào khi hàng loạt học trò cưng ở tuyển Việt Nam đồng loạt 'nổ súng', gia nhập nhóm đẫn đầu danh sách ghi bàn tại V-League.

Với hat-trick vào lưới Nam Định, Tiến Linh hiện có 5 bàn thắng tạm vươn lên dẫn đầu danh sách các chân sút tốt nhất tại V-League sau vòng 8 cùng Văn Toàn và Rafaelson, Edyson.

{keywords}
Công Phượng, Văn Toàn đang bay cao

Không chỉ có Tiến Linh, Văn Toàn làm ông Park nhẹ nhõm mà có cả Công Phượng khi chân sút của HAGL cũng có 3 bàn thắng kể từ đầu giải, bất chấp không ít lần được thuyền trưởng Kiatisuk cho vào sân từ băng ghế dự bị, theo ý đồ chiến thuật.

Ngoài những cầu thủ thuần chơi ở vị trí tiền đạo, thì những Trọng Hoàng, Phan Văn Đức rồi Hồ Tấn Tài cho đến nhân tố trẻ Lý Công Hoàng Anh đều “mở tài khoản bàn thắng” đều đặn cũng khiến chiến lược gia người Hàn Quốc không còn lý do gì để than thở khó khăn khan hiếm chân sút như trước đây.

... cớ gì ông Park chưa vui?

Việc các chân sút nội đang có phong độ tốt như thế, lẽ ra sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải cười hết cỡ, bởi ít nhiều tháo gỡ được khó khăn mà ông thầy người Hàn Quốc mang suốt 2 năm qua.

Tuy nhiên những gì mà các chân sút nội thể hiện cho tới lúc này dù làm ông Park hài lòng nhưng trên thực tế vẫn chưa khiến thuyền trưởng tuyển Việt Nam thật vui.

{keywords}
nhưng HLV Park Hang Seo vẫn chưa thể ăn mừng

Chiến lược gia người Hàn Quốc rõ ràng còn có những mối lo tương đối lớn và ngạc nhiên thay lại cũng rơi vào hàng công dù những Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn... đang bay rất cao tại V-League.

HLV Park Hang Seo khó mà không lo, bởi trên thực tế các tiền đạo nội chơi xuất sắc đến lúc này ngoài nỗ lực, sự thăng hoa của bản thân thì vẫn phải nhờ nhiều đến bệ phóng phía sau hay với những ngoại binh.

Sự nguy hiểm của Brandao tính đến lúc này ở HAGL rõ ràng cởi trói cho cả Văn Toàn, Công Phượng thay vì gồng gánh với các ngoại binh như những mùa trước. Và thực tế, Brandao đến lúc này có tới 4 đường kiến tạo để bộ đôi học trò cưng của ông Park toả sáng là một minh chứng.

Với trường hợp của Tiến Linh, Trọng Hoàng... cũng tương tự như thế, và điều này khó mà lặp lại tại tuyển Việt Nam, nhất là khi vào lúc này ông Park mất đi Hùng Dũng, cùng lúc những Tuấn Anh, Quang Hải chưa thật sự ổn về thể trạng.

Tất nhiên rồi thì HLV Park Hang Seo cũng biết cách xoay sở trong khó khăn, nhưng để nói hàng công nở hoa làm ông thầy người Hàn mừng lớn xem ra khó bởi lý do vừa nói ở trên.

Mai Anh