Sau khi có kết quả âm tính với Covid-19, tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên trên đất UAE tối 27/5. Thầy trò HLV Park Hang Seo tập vào 20h00 (23h Việt Nam), gần với khung thời gian thi đấu chính thức để các cầu thủ có điều kiện thích nghi tốt nhất.

Trong buổi tập đầu tiên, Duy Mạnh, Đình Trọng, Minh Vương là những cầu thủ phải tập riêng. Tuy nhiên, cả ba đều không gặp chấn thương nghiêm trọng.

{keywords}
HLV Park Hang Seo nhấn mạnh các học trò duy trì sự tập trung cần thiết, giữ vững kỷ luật và tinh thần trong sinh hoạt, tập luyện, hi sinh những sở thích cá nhân vì mục tiêu chung của đội tuyển

Trong khi đó, Văn Hậu đang trong quá trình phục hồi. Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển cho biết BHL tuyển Việt Nam sẽ cân nhắc sử dụng Đoàn Văn Hậu dựa trên tình hình hồi phục: “Văn Hậu không vấn đề gì, chỉ cần thích ứng với điều kiện thi đấu. BHL sẽ theo dõi mức độ để trước khi thi đấu đạt được trạng thái tốt nhất”. 

Trước buổi tập, HLV Park Hang Seo có cuộc trao đổi khá lâu với toàn đội. Ông thầy người Hàn Quốc yêu cầu tất cả phải có sự tập trung cao nhất, đồng thời không quan tâm tới chuyện Triều Tiên bỏ giải.

{keywords}
Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển

Chia sẻ về vấn đề này, Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển nhấn mạnh: "Tuyển Việt Nam không trông chờ, nghĩ đến việc FIFA trừ điểm mà ảnh hưởng sẽ dẫn đến phân tán tư tưởng. Bất cứ đội bóng nào vào đây đều phải giải quyết từng trận một.

Toàn đội phải cố gắng hết sức để thi đấu từng trận và giành kết quả tốt. Dù có như thế nào, chúng ta phải thi đấu nỗ lực tối đa để từng trận có điểm”.

Liên quan tới buổi tập của tuyển Việt Nam, các cầu thủ phải thực hiện các bài tập thể lực khá nặng của BHL như chống đẩy nhiều lần bằng hai tay và một tay. HLV Park Hang Seo liên tục ghi chép, giám sát chặt chẽ quá trình tập luyện của các tuyển thủ Việt Nam.

{keywords}
Tuyển Việt Nam rèn thể lực trong buổi tập đầu tiên

Trước khi bước vào bài tập chiến thuật, tuyển Việt Nam được chia thành 2 nhóm để chạy quanh sân tập. Mỗi nhóm phải chạy 10 vòng quanh sân trong khoảng thời gian nhất định. Ở bài tập này, Quang Hải, Công Phượng bở hơi tai với những bài rèn thể lực liên tiếp mà ban huấn luyện đưa ra.

Tuyển Việt Nam tiếp tục tập luyện tại Dubai và có trận giao hữu với Jordan vào ngày 31/5. Đây là trận đấu mang tính chất "tổng duyệt", giúp HLV Park Hang Seo thử nghiệm lần cuối bộ khung, lối chơi, chuẩn bị cho 3 trận gặp Indonesia, Malaysia và UAE sắp tới.

Ngoài điều kiện thời tiết và sân bãi, ĐT Việt Nam cũng phải làm quen với những món ăn được chế biến tại Dubai. Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển cho biết các bác sĩ của đội đã làm việc với bếp trưởng để đảm bảo các cầu thủ có bữa ăn phù hợp khẩu vị, đủ dinh dưỡng để tăng cường thể lực và đảm bảo sức khỏe.

Một số hình ảnh buổi tập:

{keywords}
Ba cầu thủ phải tập riêng ở buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam tại UAE
{keywords}
HLV Park Hang Seo quan sát rất kỹ buổi tập của tuyển Việt Nam
{keywords}
Hiện tại thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn chưa có mặt, mà phải tới ngày 2/6 mới hội quân cùng tuyển Việt Nam
{keywords}
Quế Ngọc Hải và các đồng đội rèn thể lực
{keywords}
Bài chạy 10 vòng sân khiến các cầu thủ thấm mệt
{keywords}
Văn Hậu đang trong quá trình hồi phục nên được theo dõi kỹ
{keywords}
Thầy Park yêu cầu toàn đội có sự tập trung cao nhất
{keywords}
Và cần hy sinh những sở thích cá nhân vì mục tiêu chung của đội tuyển.

Video tuyển Việt Nam 1-0 UAE:

S.N 

Tuyển Việt Nam: Rộng cửa ở UAE, nếu làm được điều này

Tuyển Việt Nam: Rộng cửa ở UAE, nếu làm được điều này

Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho 3 trận còn lại ở vòng loại World Cup 2022, nhưng sẽ ổn hơn nếu HLV Park Hang Seo giải quyết được bài toán tình huống cố định.

BXH FIFA tháng 5/2021: Việt Nam tiếp tục cho Thái Lan 'ngửi khói'

BXH FIFA tháng 5/2021: Việt Nam tiếp tục cho Thái Lan 'ngửi khói'

Theo bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia tháng 5/2021 vừa được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) công bố, ĐT Việt Nam tiếp tục giữ vị trí thứ 92, đứng trên Thái Lan 14 bậc.

Tuyển Việt Nam âm tính Covid-19, bước vào tập luyện ở UAE

Tuyển Việt Nam âm tính Covid-19, bước vào tập luyện ở UAE

Các thành viên tuyển Việt Nam nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, qua đó sẵn sàng bước vào tập luyện tại UAE.