Sau hai trận chung kết lượt đi-về liên khu vực AFC Cup 2019 với kết quả hoà 2-2, Hà Nội chính thức chia tay giải đấu châu lục. Dù không thể đi tới trận cuối cùng, nhưng những gì mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm làm được thực sự rất đáng khen ngợi và tự hào.

AFC Cup 2019 khép lại, nhưng CLB Hà Nội vẫn chưa thể về nhà được ngay. Do thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên không có chuyến bay ngày 3/10, nên toàn đội phải chờ đến chiều 4/10 mới có thể lên máy bay về nước.

{keywords}
Cầu thủ Hà Nội di chuyển hành xác về nước. Ảnh S.N

Quang Hải và các đồng đội sẽ phải trải qua hành trình tốn nhiều sức và thời gian. Theo đó, CLB Hà Nội trải qua 3 chặng bay với 2 chặng nghỉ tại Bắc Kinh và TP.HCM. Tổng thời gian cả chờ đợi và di chuyển lên tới gần 1 ngày.

Dự kiến phải tới ngày 5/10 thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mới có mặt tại Hà Nội. Ngay khi về nước, nhóm cầu thủ tập trung ở U22 và tuyển Việt Nam lập tức hội quân trên tuyển. Các cầu thủ như Quang Hải, Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng, Thành Chung sẽ chỉ có 5 ngày tập luyện cùng tuyển Việt Nam trước trận gặp Malaysia (10/10).

{keywords}
HLV Park Hang Seo đối mặt với bài toán thể lực ở tuyển Việt Nam. Ảnh S.N

Việc các cầu thủ Hà Nội phải mất nhiều sức để di chuyển về nước khiến HLV Park Hang Seo ít nhiều cảm thấy lo lắng. Trong những buổi tập vừa qua, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn gặp khó trong việc ráp đội hình, khi thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng, trong đó có các trụ cột ở đội bóng thủ đô.

Liên quan đến sự chuẩn bị trước trận gặp Malaysia và Indonesia, vào lúc 20h ngày 3/10, tuyển Việt Nam có trận đấu tập nội bộ với U22. Trận đấu này báo chí không được phép tác nghiệp.

Video highlight 4.25 SC 0-0 Hà Nội FC:

Đại Nam