"So với các đối thủ, rõ ràng tuyển Việt Nam bước vào AFF Cup 2020 với một tâm thế khác. Chúng ta vừa tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, lại đang là đương kim vô địch. Điều này mang tới sự phấn chấn nhất định với các cầu thủ", chuyên gia Lê Thế Thọ nói.

"Cầu thủ vàng nửa thế kỷ" nhấn mạnh tới việc tuyển Việt Nam phải rút ra nhiều bài học ở sân chơi vòng loại World Cup 2022 vừa qua, để chơi tốt hơn tại AFF Cup 2020.

{keywords}
Tuyển Việt Nam cần rút ra nhiều bài học từ sân chơi vòng loại World Cup 2022

"Tuyển Việt Nam phải rút kinh nghiệm một cách triệt để. Tôi lấy ví dụ trận gặp Australia, đối thủ không hơn gì ta, nhưng khi bị dẫn bàn tuyển Việt Nam vẫn duy trì lối chơi phòng ngự phản công tới những phút cuối.

Hay trận gặp Trung Quốc, hàng thủ liên tục mắc sai lầm. Chúng ta thua ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Thời điểm đó, đáng lẽ ông Park phải cho quân lùi hết về sân nhà phòng ngự chặt chẽ để có 1 điểm", ông Lê Thế Thọ thẳng thắn bày tỏ quan điểm.

"Tất nhiên AFF Cup 2020 dễ thở hơn nhiều so với vòng loại cuối World Cup 2022, nhưng tuyển Việt Nam không mạnh hơn hẳn các đối thủ trong khu vực, nói chính xác là chúng ta nhỉnh hơn họ về kinh nghiệm, được cọ xát với nhiều đối thủ mạnh trước giải.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sẵn sàng bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch

Nhưng điều mà tôi mong đợi ở tuyển Việt Nam là trung phong phải chơi quyết liệt, tì đè, đánh đầu tốt hơn nữa, phải luôn có ý chí cao nhất khi đối đầu với bất cứ đối thủ nào. Bóng đá luôn có va chạm, đeo bám. Điều này thì tuyển Việt Nam còn thiếu", cựu danh thủ Lê Thế Thọ nói tiếp.

Chuyên gia Lê Thế Thọ đặt niềm tin vào cửa bảo vệ ngôi vô địch của tuyển Việt Nam: "Ở AFF Cup lần này cửa vô địch của tuyển Việt Nam rất sáng. Nhưng chúng ta cũng cần phải có những thay đổi, và điều này còn phụ thuộc vào HLV Park Hang Seo.

Với tôi, tuyển Việt Nam cần phải chơi quyết liệt hơn, đá sòng phẳng chứ không phòng ngự phản công, khi được đánh giá là ở cửa trên và bị các đối thủ khao khát đánh bại".

Video hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Song Ngư

Tuyển Việt Nam: Thầy Park cẩn thận vì AFF Cup không có... VAR

Tuyển Việt Nam: Thầy Park cẩn thận vì AFF Cup không có... VAR

Tuyển Việt Nam chẳng dễ dàng bảo vệ chức vô địch khi AFF Cup 2020 không có VAR, vì vậy HLV Park Hang Seo phải lưu ý điều này.

Tuyển Việt Nam đội mưa luyện công tại Singapore

Tuyển Việt Nam đội mưa luyện công tại Singapore

Tuyển Việt Nam tập chào sân tại Singapore dưới trời mưa gió, nhưng không làm giảm sự hào hứng của các học trò HLV Park Hang Seo.

Tuyển Việt Nam nhồi thể lực chờ đấu Lào

Tuyển Việt Nam nhồi thể lực chờ đấu Lào

HLV Park Hang Seo giúp các học trò giải phóng sức ì bằng các bài tập thể lực, chuẩn bị cho trận ra quân gặp Lào tại AFF Cup 2020.