Bản hợp đồng  kỷ lục

Chiều 31/8, CLB Hà Nội thông báo hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để sang châu Âu khoác áo Heerenveen, CLB chơi ở hạng cao nhất Hà Lan. Bản hợp đồng theo dạng cho mượn có thời hạn một năm, kèm điều khoản mua đứt với giá khoảng 1,7 triệu USD (tương đương 37 tỷ đồng).

Ngay trong tối 31/8, Văn Hậu lên đường sang Hà Lan để tiến hành kiểm tra sức khoẻ, trước khi chính thức ký hợp đồng, trước khi kỳ chuyển nhượng hè châu Âu khép lại vào ngày 2/9.

{keywords}
Văn Hậu sang Hà Lan khiến tất cả bất ngờ. Ảnh S.N

Như vậy, nếu bản hợp đồng thành công, sau Công Phượng, Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam thứ 2 chơi bóng ở châu Âu. Đây là cơ hội rất tốt để Văn Hậu phát triển tài năng.

Ở cuộc trao đổi với báo chí chiều 31/8, HLV Park Hang Seo dù rất bất ngờ khi biết tin Văn Hậu sang Hà Lan, nhưng cũng phải nhấn mạnh về cá nhân ông hoàn toàn ủng hộ các cầu thủ ra nước ngoài phát triển sự nghiệp.

Không chỉ là chuyện tiền

Nếu ký hợp đồng với Heerenveen, Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam có giá trị chuyển nhượng cao nhất từ trước tới nay. Chắc chắn nếu thi đấu thành công tại Hà Lan, những gì mà hậu vệ này được nhận còn nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, theo đại diện CLB Hà Nội, Văn Hậu ra nước ngoài thi đấu không đặt nặng vấn đề tài chính, bởi với một cầu thủ còn rất trẻ, thì cơ hội phát triển sự nghiệp mới là quan trọng nhất.

Chia sẻ với báo chí, một lãnh đạo CLB Hà Nội nhấn mạnh: "Hà Nội rất cần người bởi đang chiến đấu ở cả ba mặt trận là AFC Cup, V-League và Cup Quốc gia. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn quyết định cho Văn Hậu ra đi bởi đó là mong muốn của cậu ấy".

{keywords}
Cơ hội rất lớn để Văn Hậu phát triển sự nghiệp

Cũng theo vị lãnh đạo này, điều quan trọng là việc Văn Hậu tới Hà Lan, học hỏi được nhiều cái hay sẽ giúp ích cho đội tuyển nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Thực tế, tương lai của Văn Hậu là rất sáng sủa. Trước Heerenveen, rất nhiều đội bóng ở Đức, Nhật Bản, Thái Lan... muốn có chữ ký của hậu vệ cánh này. Những gì mà Văn Hậu thể hiện ở CLB, các đội tuyển trẻ cũng như ĐTQG Việt Nam là quá thuyết phục.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, dù mới 20 tuổi, nhưng Văn Hậu có thể hình, tốc độ và tư duy chơi bóng hiện đại, bên cạnh kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

So với giải VĐQG Áo hay Bỉ, Hà Lan có chất lượng chuyên môn được đánh giá cao hơn rất nhiều. Đây cũng là cái nôi đào tạo trẻ nổi tiếng của thế giới, và biết đâu Văn Hậu sẽ còn được nhiều đội bóng tên tuổi lớn khác săn đón trong tương lai?

Video những màn trình diễn ấn tượng của Văn Hậu:

Huy Phong