1. Hai tuần kể từ khi HLV Chung Hae Seong bất ngờ bị CLB TPHCM cho 'bay ghế' sau thất bại trước Hà Nội FC, gây ồn ào suốt thời gian qua thì lại đột ngột... mọi thứ về như cũ. Nghĩa là như chưa từng có chuyện thầy Chung phải nhường ghế cho... Chủ tịch CLB, cũng là cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam, Nguyễn Hữu Thắng.

Hàng loạt đồn đoán với bản hợp đồng khủng cùng chiến lược gia người Brazil, hay những sự bổ sung ở băng ghế huấn luyện rốt cuộc bỗng trở thành vô nghĩa qua cuộc họp chóng vánh ít giờ trước buổi tập đầu tiên (11/8) sau thời gian nghỉ của CLB TPHCM. Thầy Chung tiếp tục dẫn dắt TPHCM như chưa từng có chuyện đột nhiên mất ghế.

Chuyện gây tấu hài tưởng như đùa nhưng lại diễn ra thật ở CLB TPHCM, điều mà tưởng chừng hơn 10 ngày trước không bao giờ có thể xảy ra.

{keywords}
Vời lại HLV Chung Hae Seong

2. Thực tế việc ông Chung trở lại ghế nóng ở CLB TPHCM đương nhiên không có gì bất hợp lý, bởi đây là mối quan hệ công việc. Hợp đồng, điều khoản tiền lương, mục tiêu... nếu tìm được tiếng nói chung hoàn toàn có thể hợp tác.

Nhưng như đã nói, những lình xình ở câu chuyện của ông Chung Hae Seong và CLB TPHCM suốt 2 tuần qua mới là “vô tiền khoáng hậu” ở V-League. Bởi chưa có tiền lệ một HLV mất chức nhưng ngay sau đó được mời lại đầy trọng vọng như chiến lược gia người Hàn Quốc ở đội bóng Thành phố.

Cái cách đi rồi trở về ghế nóng của HLV Chung Hae Seong cũng thực sự khiến nhiều người phải “cười ra nước mắt”, bởi chính người bạn của ông Park Hang Seo trong cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất từng trải lòng đại ý sẽ không quay lại CLB TPHCM, bất chấp nếu cần có thể giúp khi đội bóng này sang Hàn Quốc.

{keywords}
Rồi những bung xung suốt 2 tuần qua từ thượng tầng đến ghế HLV 

3. HLV Chung Hae Seong có thành công hay không với... nhiệm kỳ mới mà cũ của mình tại CLB TPHCM thì còn phải chờ, nhưng cách làm của đội bóng Thành phố thì có lẽ muốn bay cao hơn cũng khó.

Bởi nhìn từ cách “trảm” ông thầy người Hàn Quốc một cách quyết liệt, thậm chí cạn tình với thông báo chỉ trả 3 tháng lương/ 17 tháng còn lại của hợp đồng, cho tới việc sẵn sàng săn đón HLV Chung Hae Seong khi vào thế bí theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen là đủ.

{keywords}
khiến CLB TPHCM không thể bay cao

Rồi nhìn chiếc ghế Chủ tịch CLB thay lên đổi xuống dù đội mới chỉ lên V-League từ năm 2017 cũng là một ví dụ đầy hài hước ở V-League. Nhìn cách Công Vinh dứt áo ra đi, sau khi nhận thấy rằng mình chẳng có thực quyền như một “ông Chủ tịch” thực sự, và giờ cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Hữu Thắng thế chỗ lúc này cũng chẳng khác là bao.

Ở cấp thượng tầng như vậy, nên việc mới trải qua 4 mùa giải ở V-League nhưng CLB TPHCM liên tục xáo trộn đội hình rồi trảm tướng. Từ Alain Fiard (Pháp), Miura (Nhật) dẫn tới thành tích thiếu ổn định cũng không có gì ngạc nhiên.

Mọi chuyển tưởng chừng ổn dần khi mùa giải trước đội bóng thành phố cán đích với ngôi Á quân cùng với đó là sự nhiều hơn từ người hâm mộ, nhưng rồi những ồn ào vừa qua khiến CLB TPHCM mất điểm rất nhiều.

Nhìn những gì đang xảy ra có vẻ như CLB TPHCM đang chơi theo kiểu ngẫu hứng của một nhóm người hơn là vì tương lai bóng đá Thành phố. Nếu ngẫu hứng như showbiz thế, thôi cũng chẳng mong gì cao sang, dù thực tế mà nói CLB TPHCM không hề tệ chút nào!

Xuân Mơ