Một ngày trước trận gặp Standard Liege trên sân nhà tại vòng 3 giải VĐQG Bỉ, HLV Marc Brys đã công bố danh sách 19 cầu thủ đăng ký thi đấu. So với hai trận đấu trước, lần này thuyền trưởng CLB Sint Truidense đã quyết định gạch tên tiền đạo Công Phượng của Việt Nam.

HLV Marc Brys đã đăng ký 5 tiền đạo, 8 tiền vệ, còn lại là hậu vệ và thủ môn. Trường hợp của Công Phượng không có tên cũng là dễ hiểu, khi đội bóng nước Bỉ đang có khá nhiều sự lựa chọn trên hàng công.

{keywords}
Danh sách đăng ký thi đấu của Sint Truidense

Dù đã được ra sân trong 20 phút ở vòng 2, nhưng những gì Công Phượng thể hiện chưa đảm bảo cho anh có một suất trong danh sách đăng ký thi đấu, chứ chưa nói là ra sân. CP15 có thể đã phải nhường chỗ cho tân binh người Nhật Bản Yuma Suzuki.

Suzuki kém Công Phượng một tuổi, đầu quân cho Sint Truidense hè này với giá 2,5 triệu USD. Mùa trước tiền đạo này khoác áo Kashima Antlers, ghi 17 bàn giúp đội bóng Nhật Bản vô địch AFC Champions League và xếp thứ ba ở J-League.

{keywords}
Công Phượng ngày một khó khăn ở Sint Truidense

Ngoài Suzuki, Công Phượng cũng không thể cạnh tranh với những cầu thủ khác ở hàng tiền vệ để có tên trong danh sách đăng ký. Thời gian tới, Sint Truidense có sự tăng cường mạnh từ các cầu thủ có tên tuổi, đáng chú ý là "Messi Hàn Quốc" Lee Seung Woo, hay Tatsuya Ito, một tài năng sáng giá của Nhật Bản.

Với những gì đang diễn ra, rõ ràng việc cạnh tranh một suất ra sân với Công Phượng ở Sint Truidense đang ngày một khó khăn.

Trận đấu giữa Sint Truidense và Standard Liege diễn ra vào lúc 19h30 (giờ Việt Nam), ngày 11/8. Sau 2 vòng đấu, đội bóng của Công Phượng hiện đang xếp áp chót BXH, chưa ghi được bàn nào (0 điểm).

Video top 10 bàn thắng đẹp nhất của Công Phượng:

Đại Nam