1. Sau 19 vòng đấu tại giải VĐQG Bỉ, những gì mà Công Phượng để lại trong màu áo của Sint Truidense thực sự ít ỏi và gây nhiều thất vọng.

Công Phượng mới được 20 phút thi đấu tại Bỉ kể từ khi chuyển đến CLB đang đứng gần cuối BXH vào tháng 7/2019. Đồng thời 14 vòng đấu liên tiếp vừa qua đều không được đăng ký trong danh sách thi đấu.

Nhìn những gì đang diễn ra, có thể thẳng thắn rằng chân sút của tuyển Việt Nam không nằm trong kế hoạch sử dụng từ phía CLB. Bởi như đã nói, Công Phượng luôn đứng ngoài danh sách đăng ký thi đấu của Sint Truidense kể từ vòng đấu thứ 6 lẫn những trận đấu tại cúp Quốc gia.

{keywords}
Lần gần nhất Công Phượng được ra sân thi đấu đã 4 tháng...

2. Sau rất nhiều sự kiên nhẫn, đến lúc này người hâm mộ và giới chuyên môn đang thực sự lo lắng cho tiền đạo được kỳ vọng bậc nhất tại tuyển Việt Nam, vì vậy nhiều người đánh tiếng kêu gọi Công Phượng trở về V-League ở mùa giải tới.

Không chỉ kêu gọi, thông tin nóng nhất cho hay Công Phượng đang được CLB TPHCM nhắm đến và đưa trở lại V-League mùa giải tới bằng một hợp đồng giải phóng với Sint Truidense, cũng như mượn từ CLB chủ quản HAGL.

Công Phượng chắc chắn cũng muốn quay trở lại V-League để chơi bóng, bởi chân sút này thừa hiểu nếu cứ làm khán giả như bây giờ đồng nghĩa khả năng chuyên môn lụi dần, trước khi có thể mất chỗ trên tuyển Việt Nam trong bối cảnh mà nhiều đàn em bắt đầu trỗi dậy.

Nhưng, Công Phượng muốn là một chuyện còn về được hay không lại chuyện khác khi bản thân chân sút này không có quyền quyết định tương lai của mình bởi còn hợp đồng với HAGL.

3. Về cơ bản, vào lúc này ai cũng muốn Công Phượng quay về Việt Nam hoặc tìm được một giải đấu vừa sức để có thể ra sân thi đấu, sau một thời gian dài chỉ ngồi chơi xơi nước.

{keywords}
để tương lai thực sự u ám

Nhưng, tiền đạo tuyển Việt Nam trở về thực sự chẳng dễ dàng, và đương nhiên không phải vì vấn đề tiền nong mà nằm ở chỗ: Công Phượng đang đóng vai trò “đại sứ” cho danh dự của bầu Đức, cũng như sự kỳ vọng từ chính ông chủ đội bóng phố Núi sau những phát biểu to tát trước khi chân sút này xuất ngoại.

Bầu Đức hay HAGL dành cho Công Phượng quá nhiều niềm tin, kỳ vọng vì vậy trở về vào thời điểm hiện tại chẳng khác gì khẳng định chuyến xuất ngoại lần thứ 3 của tiền đạo người xứ Nghệ là một thất bại nữa của ông chủ đội bóng phố Núi.

Rơi vào thế rất kẹt như vậy, nên giờ tương lai Công Phượng xem ra lại phải phụ thuộc và quyết định từ bầu Đức, bởi nếu ông chủ đội bóng phố Núi cởi trói rồi gạt đi cái tôi, chân sút của tuyển Việt Nam chắc chắn được giải cứu.

Còn nếu bầu Đức vẫn tin rằng “thà ngồi dự bị, được tập với các cầu thủ có chất lượng cao, tốt hơn ở Việt Nam” xem ra tương lai của Công Phượng thực sự u ám.

Video vòng loại World Cup  Việt Nam 1-0 UAE:

Xuân Mơ