Phượng cần phải “nở”

Màn khởi đầu của Công Phượng trong màu áo CLB TPHCM sau ngày trở về từ Bỉ làm người hâm mộ, giới chuyên môn khấp khởi mừng cho chân sút người xứ Nghệ.

Tuy nhiên, ngay khi LS V-League lăn bóng và đặc biệt là khoảng thời gian trở lại sau kỳ nghỉ dài vì dịch cúm Covid-19, chặng đường thăng hoa của Công Phượng đã không còn. Hình ảnh tiền đạo người xứ Nghệ thể hiện là phong độ rất thường.

{keywords}
Công Phượng cần trở lại

Cả hiệp đấu ở cúp Quốc gia, lẫn trọn vẹn 90 phút trận derby Sài thành, Công Phượng không thể hiện được nhiều vì đối thủ bắt bài, và bản thân cũng chơi thiếu quyết tâm trong từng đường bóng.

Chẳng những thế, thói quen lười di chuyển của tiền đạo tuyển Việt Nam trở lại để vô tình kéo theo hệ thống thi đấu CLB TPHCM cũng vì thế mà gặp trục trặc. Hệ quả là đội bóng của Công Phương chỉ kiếm được 1/6 điểm từ khi V-League trở lại sau dịch Covid-19.

Nhìn Công Phượng ra sân và thi đấu sau khi đính hôn, có cảm giác tiền đạo con cưng của HLV Park Hang Seo đang thiếu đi động lực chơi bóng đỉnh cao dù năng lực là có thừa.

Hãy xứng đồng tiền bát gạo

Như chia sẻ của chân sút đang được HAGL cho CLB TPHCM mượn sau thất bại ở trận derby Sài thành, Công Phượng đang không có được phong độ cao nhất như mong muốn.

Trên thực tế, ở V-League những vòng đấu vừa qua không chỉ có mình Công Phượng chơi kém cỏi mà còn có hàng loạt tuyển thủ khác cũng đang loay hoay với dấu hỏi về phong độ.

{keywords}
nếu không ngày về HAGL sẽ rất sớm

Tuy nhiên, trường hợp của Công Phượng rất khác bởi đến lúc này chân sút khoác áo CLB TPHCM đang thuộc diện nhận lương cao nhất V-League. Vì vậy một khi trình diễn phong độ lên xuống thất thường là khó có thể chấp nhận.

Không chỉ vậy, nếu Công Phượng không sớm tìm thấy phong độ tốt như chờ đợi, mong muốn nhận được sự phục vụ của tiền đạo người xứ Nghệ trong những mùa giải tới (dù là mượn) của CLB TPHCM thực sự khó mà lặp lại. Bởi hiệu quả của Công Phượng tạo ra ít tương xứng với những gì đội chủ sân Thống Nhất phải bỏ ra cho tiền đạo này.

CLB TPHCM không mặn mà, đồng nghĩa Công Phượng có thể phải trở về nơi bắt đầu. Đương nhiên, đặt vào hoàn cảnh hiện tại của Công Phương, đây không phải mong muốn của chân sút xứ Nghệ bởi tại HAGL nếu vẫn giữ nguyên hiện trạng chắc chắn rất khó để Công Phượng bay cao.

Ngoài ra, ở góc độ cá nhân, công việc kinh doanh, buôn bán và cả tình cảm đều cần tiền đạo này ưu tiên đến TPHCM, cho nên mong muốn trở về với bầu Đức của Công Phượng ít nhiều bị tác động, thậm chí đẩy ra xa.

Công Phượng có sự khởi đầu tốt, đặt dấu ấn lớn và bật lên những hi vọng có thể tìm được những danh hiệu đầu tiên ở V-League sau 5 năm chơi ở đấu trường này với CLB TPHCM. Thế cho nên, đừng bỏ lỡ cơ hội nếu như không muốn mất tất cả.

Nếu vậy, cần sớm ghi bàn và toả sáng trở lại thôi CP10!

Video bàn thắng giúp Sài Gòn đánh bại TPHCM:

Xuân Mơ