Sau khi kết thúc King's Cup trở về nước cùng tuyển Việt Nam, Công Phượng vẫn ở lại TPHCM để làm thủ tục xin visa đi Pháp mà không lên Pleiku hội quân với các cầu thủ HAGL.

Trưởng đoàn bóng đá CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Công Phượng vừa chỉ mới hoàn tất thủ tục và phỏng vấn xin thị thực nhập cảnh vào nước Pháp. Hiện tại, Công Phượng vẫn phải chờ để được cấp thị thực".

{keywords}
Công Phượng không trở lại V-League

Dự kiến tiền đạo người Nghệ An chờ khoảng 1 tuần mới xác định đủ điều kiện để xuất ngoại hay không. Nếu không có gì thay đổi, Công Phượng thử việc luôn ở một đội bóng hạng nhì Pháp. Hiện tại phía HAGL vẫn giữ bí mật tên đội bóng này, nhưng cho biết HLV Graechen chính là người đã giới thiệu cho Công Phượng.

Dù có người giới thiệu nhưng nguy cơ Công Phượng "thi trượt" trong đợt sát hạch sắp tới rất dễ xảy ra. Nhiều ý kiến cho rằng, để tránh việc chân sút xứ Nghệ có thể phải "ngồi chơi xơi nước", HAGL nên đăng ký cho Công Phượng thi đấu ở lượt về V-League. Từ ngày 11/6, các đội bóng V-League bắt đầu bổ sung cầu thủ cho giai đoạn lượt về. Sự tăng cường của Công Phượng là rất cần thiết trong bối cảnh HAGL đang thiếu một tiền đạo chất lượng.

Tuy nhiên, ông Tấn Anh khẳng định Công Phượng chắc chắn không chơi ở V-League 2019. Ngay cả khi thử việc không thành công ở đội bóng nước Pháp, tiền đạo mang áo số 10 vẫn còn nhiều lời mời khác ở châu Âu. Quan điểm của HAGL là vẫn muốn Công Phượng thi đấu ở nước ngoài để phát triển sự nghiệp.

Đại Nam