Đây là trận giao hữu thứ 2 của Sint Truidense trước mùa giải 2019/2020. Ở trận đầu tiên, Sint Truidense đã có trận thắng 4-2 trước Gent. Do Công Phượng mới sang Bỉ nên anh chỉ có thể ngồi ngoài cổ vũ cho đội bóng của mình.

Tuy nhiên, ngay sau khi tiến hành kiểm tra sức khoẻ, tiền đạo tuyển Việt Nam đã được trao cơ hội thể hiện khi Sint Truidense tiếp Lommel trên sân nhà. Lommel là đội bóng đang thi đấu ở First Division B - tương đương giải hạng 2 của Bỉ.

{keywords}
Công Phượng thể hiện sự cố gắng nhưng chưa thể có bàn thắng ra mắt Sint Truidense

Dù được chơi trên sân nhà nhưng Sint Truidense trận này tỏ ra khá bế tắc. Trong khi đó, Công Phượng cũng chưa thực sự bắt nhịp với trận đấu. Điều này cũng dễ hiểu khi chân sút sinh năm 1995 chỉ mới sang Bỉ được vài ngày. Anh đã thể hiện sự cố gắng cao nhất để ghi điểm với ban huấn luyện.

Trong hiệp 1, Lommel bất ngờ có tới 2 bàn thắng, với tình huống mở tỷ số của Vachibaradze và quả đá phạt thành bàn của Hendrickx. Những bàn thua buộc Sint Truidense phải dốc sức tấn công trong hiệp 2, và rồi đội chủ nhà cũng có bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của tiền đạo chủ lực Yohan Boli.

Dù đẩy cao đội hình chơi tấn công ở những phút cuối trận, nhưng Sint Truidense đã không thể lật ngược thế cờ, chấp nhận thất bại 1-2. Sau trận đấu này, Sint Truidense có khoảng 10 ngày chuẩn bị cho mùa giải mới, với đối thủ đầu tiên ở trận ra quân là Royal Exel Mouscron Peruwelz ngày 28/7 trên sân nhà.

Đại Nam