- Sau màn trình diễn ấn tượng ở M150 Cup, Công Phượng sẵn sàng xuất ngoại, khi được một CLB tại Thai-League ngỏ lời. Bầu Đức sẽ lựa chọn thế nào nếu đề nghị hoàn toàn có thật?

Công Phượng muốn được xuất ngoại...

Sau màn trình diễn ấn tượng ở M150 Cup, tiền đạo của HAGL đã chia sẻ với giới truyền thông rằng mình sẵn sàng sang thử sức ở Thai-League nếu có cơ hội.

Khát vọng của Công Phượng không có gì là sai, thậm chí rất tốt với một cầu thủ trẻ được đánh giá hội đủ tài năng, đồng thời có vốn ngoại ngữ - những điều không phải cầu thủ Việt Nam nào cũng có.

{keywords}
So với các cầu thủ Thái Lan, Công Phượng không phải khi nào cũng hay hơn

Thế nhưng, khát vọng và hiện thực là những điều không phải khi nào cũng đi liền với nhau. Và có lẽ càng đúng với Công Phượng hơn, bởi thực tế Thai-League không hẳn đã là một miền đất hứa, ít nhất với các cầu thủ Việt Nam.

Đây là sự thật, bởi trong nhiều năm qua gần như bóng đá Thái Lan đã bắt đầu gần chạm tới ngưỡng của châu lục, khi đội tuyển hay các CLB của quốc gia này thường chơi tốt cũng như không quá thua sút so với nhiều đội bóng khác ở châu Á.

Một minh chứng rõ nhất chính là CLB Buriram Utd – đội bóng được cho đang muốn có Công Phượng đã từng lọt vào tới tứ kết AFC Champions League, cũng như thường xuyên vào thẳng vòng đấu bảng giải đấu này. Trong khi, các CLB Việt Nam thường chỉ xuất phát điểm là vòng sơ loại.

Nói như thế để thấy rằng, để có thể đủ sức ra sân, cạnh tranh vị trí là điều không dễ dàng gì với Công Phượng, kể cả khi chân sút này có ưu thế suất đá chính cho một cầu thủ Đông Nam Á...

nhưng bầu Đức hãy chọn giá đúng

Cho đến lúc này, hẳn trong thâm tâm bầu Đức chắc chắn vẫn chưa thôi ý định đưa các cầu thủ xuất sắc nhất của mình ra khỏi biên giới Việt Nam.

Tuy nhiên, có lẽ ông chủ của đội bóng phố Núi cũng đã bắt đầu “ngấm” ít nhất với trường hợp của Xuân Trường, chưa kể trước đó là chính Công Phượng hay Tuấn Anh trong các chuyến “du học” cách đây chưa lâu.

{keywords}
nên dù muốn, bầu Đức cũng phải đưa ra quyết định đúng

Xuân Trường dù chưa thể nói là “hỏng” hay “lụt nghề”, nhưng việc chỉ ngồi dự bị ở Incheon FC, hay Gangwon FC trong suốt 2 năm qua đã phần nào khiến tiền vệ này đã không còn là chính mình.

Đây là sự thật, bởi rõ ràng dù được coi có phong cách chuyên nghiệp, cũng như chơi bóng đầu óc...nhưng việc thiếu những trận đấu thực thụ đã làm Trường “híp” mất cảm giác chơi bóng đi khá nhiều. Phong độ ở M150 Cup vừa qua đã cho thấy điều này.

{keywords}
khi nhìn vào Xuân Trường xuống thế nào sau 2 năm ngồi dự bị ở K-League

Tấm gương của Xuân Trường chắc chắn phải buộc bầu Đức phải tính toán nếu như tiền đạo người xứ Nghệ được mời gọi sang Thai-League chơi bóng là sự thật. Bởi chỉ cần quyết định sai rất có thể cả ông chủ đội bóng phố Núi lẫn bóng đá Việt Nam sẽ mất Công Phượng.

Không chỉ có thế, HAGL với sự dẫn dắt của GĐKT Chung Hae Seung đang khá hợp cũng như có sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn để chuẩn bị chinh phục V-League thì việc Công Phượng sang Thái cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều.

Mà nên nhớ, ở V-League đôi khi Công Phượng còn chưa hay nhất, cũng như không phải khi nào cũng có phong độ cao... thì bầu Đức gật đầu cho chân sút này sang Thái-League thực sự là... mạo hiểm.

Hãy cứ bay cao ở V-League và có phong độ cao với tuyển, U23 Việt Nam đi đã, vội gì.

Duy Nguyễn