1. Công Phượng nhân đôi niềm vui cá nhân khi đúng ngày bước sang tuổi 26 (21/1), anh động thổ xây nhà tại phố Núi.

Quyết định xây “ngôi nhà hạnh phúc” tại phố Núi như lời cam kết về tương lai của Công Phượng với bầu Đức, HAGL một cách lâu dài sau những đồn đoán ra đi khi hợp đồng đào tạo kết thúc ít năm nữa.

Với việc xây nhà, lấy vợ, cũng như chơi tốt trong màu áo CLB TPHCM, có thể nói năm Canh Tý (âm lịch) thực sự đại hỷ đối với tiền đạo người xứ Nghệ để nhiều người mong năm tới CP10 sẽ được đà để tiến cùng HAGL ở V-League 2021

{keywords}
Công Phượng đón tuổi 26 với rất nhiều niềm vui

2. Bước vào tuổi 26, với những gì đã và đang có quả thực chẳng mấy người làm được như Công Phượng khi hội đủ tiền tài, danh vọng, hạnh phúc... một cách đúng nghĩa.

Thế nhưng với cá nhân tiền đạo con cưng của HLV Park Hang Seo thì dường như vẫn là chưa đủ. Và điều này lại đúng, bởi đến lúc này CP10 vẫn đang thiếu bầu Đức một món nợ rất lớn.

Món nợ ấy đương nhiên không phải tiền bạc, hay những đóng góp ở tuyển Việt Nam để giúp bầu Đức “thơm” và vui lây mà là một danh hiệu, hoặc chí ít giúp HAGL “nở mặt” tại V-League kể từ khi ông chủ đội bóng phố Núi đôn lứa học viện đầu tiên trong đó có Công Phượng.

Thế nên, sau 2 mùa giải rời xa phố Núi để sang Bỉ rồi đến khi quay về khoác áo CLB TPHCM dưới dạng cho mượn giờ là lúc Công Phượng cùng các đồng đội “trả nợ” cho bầu Đức một cách dứt điểm thay vì thất thường như những năm qua.

3. Dù mùa giải 2021 mới chỉ bắt đầu, khó nói HAGL sẽ kết thúc vị trí nào khi V-League hạ màn, nhưng xem chừng vào lúc này đội bóng của Công Phượng đang khác rất nhiều so với trước đây.

{keywords}
đang là hy vọng để có thể giúp HAGL thay đổi vận số ở V-League mùa này

Điều này nhìn thấy được từ không khí trên sân tập cho đến cả sự thể hiện tương đối máu lửa trong trận đấu với CLB Sài Gòn ở vòng đấu đầu tiên, dù kết quả chưa được như ý muốn.

Những nền tảng ban đầu này đang giúp khán giả phố Núi tin tưởng đội nhà sẽ thành công ở mùa giải 2021 là có cơ sở. Nhưng để Công Phượng cùng các đồng đội “trả nợ” thành công cho bầu Đức lại chẳng dễ chút nào.

Lực lượng không quá dày như nhiều người tưởng tượng, ngoại binh chưa làm yên tâm, và HLV Kiatisuk vẫn cần nhiều thời gian để thay đổi thì HAGL bay cao đến đâu thực sự là câu hỏi rất lớn mà giới chuyên môn dành cho Công Phượng và các đồng đội cho đến lúc này.

Nhưng rất có thể dấu hỏi ấy sẽ được trả lời ngay vòng 2 khi HAGL gặp SLNA trên sân nhà vào chiều 22/1 này. Và biết đâu, khi Công Phượng đang viên mãn, đội bóng phố Núi cũng được hưởng... sái để bay cao không chừng.

Cứ nhìn năm qua Công Phượng làm được bao chuyện lớn trong đời người thì niềm tin ấy cũng có lý lắm chứ!

Xuân Mơ