Sự xuất hiện của "siêu tiền đạo" Yuma Suzuki người Nhật Bản sau bản hợp đồng của Công Phượng đang gây sự chú ý đặc biệt tại Sint-Truidense. Chân sút sinh năm 1996 vượt trội so với "Messi Việt Nam" về thể hình và đẳng cấp.

Yuma Suzuki cao 1m82, nặng 75 kg, ghi tới 17 bàn cho Kashima Antlers - đội bóng Nhật Bản vô địch AFC Champions League mùa giải 2018 vừa qua. Ở giải đấu này, Yuma Suzuki cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.

Rõ ràng là sự xuất hiện của Yuma Suzuki khiến cơ hội ra sân của Công Phượng ít đi, ngay cả khi sở trường của tiền đạo Việt Nam là đá lùi, trong khi cầu thủ của Nhật Bản chơi trung phong.

{keywords}
Công Phượng rất được chào đón tại đội bóng mới

Tuy nhiên, dường như Công Phượng không thực sự quan tâm tới sự cạnh tranh với chân sút kém mình 1 tuổi. Những ngày qua, điều mà Công Phượng đã cố gắng làm chính là thích nghi nhanh với môi trường mới, làm quen với các đồng đội và bắt đầu tập luyện để có thể đạt phong độ cao nhất trước mùa giải mới tại Bỉ.

Thực tế, sự nỗ lực của Công Phượng đã được các đồng đội mới ở Sint-Truidense đánh giá rất cao. Trên trang cá nhân, hậu vệ Jorge Teixeira chia sẻ hình ảnh Công Phượng rạng rỡ cùng đồng đội mới khi tất cả ngồi uống nước cùng nhau, kèm dòng trạng thái: “Gửi lời chào ấm áp đến chàng trai mới của chúng tôi”. 

Còn trung vệ Pol Garcia Tena mới đây chia sẻ lên Instagram cá nhân khoảnh khắc cùng các đồng đội thực hiện giãn cơ trong phòng tập luyện. Công Phượng trở thành tâm điểm của buổi tập này khi thể hiện sự cố gắng rất cao.

Trang tin chính thức của CLB Sint-Truidense V.V cũng cập nhật những hình ảnh tập luyện đầu tiên của Công Phượng trong màu áo đội bóng mới.

{keywords}
Chân sút Việt Nam quyết ghi điểm để có thể sớm ra mắt đội bóng

Đây là những tín hiệu đầy lạc quan với cá nhân Công Phượng, cho hành trình kéo dài 1 năm tới. Tuy nhiên, chắc chắn phía trước còn nhiều thách thức lớn chờ đón tiền đạo người Việt Nam.

Với những gì đã thể hiện khi tới Bỉ, CĐV Việt Nam đang hy vọng Công Phượng được tung vào thử sức trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải mới của Sint-Truidense, gặp đội bóng hạng Nhì Lommel United vào 0h00 ngày 18/7. Sau trận đấu đó, Sint-Truidense đá vòng mở màn mùa giải mới Jupiler Pro League với Royal Excel Mouscron trên sân nhà vào 1h00 ngày 28/7.

Công Phượng gia nhập Sint-Truidense theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Hy vọng là sau hai lần xuất ngoại không thành công trước đó, tiền đạo quê Đô Lương biết mình phải làm gì để ghi dấu ấn ở sân chơi được dự đoán còn khốc liệt hơn rất nhiều.

Huy Phong