Chia tay Sint Truidense sau nửa mùa giải không thành công, tiền đạo Công Phượng đã Côcó mặt tại Việt Nam vào rạng sáng 1/1. Chân sút sinh năm 1995 được bố và người thân gia đình đón chào. Được biết, Công Phượng sẽ ở cùng gia đình trong khoảng 1 tuần, sau đó vào TPHCM để ra mắt đội bóng mới.

Từ ngày khoác áo đội bóng Bỉ tới nay, Công Phượng mới chỉ được ra sân 20 phút ở vòng 2 giải VĐQG, còn lại là ngồi chơi xơi nước. Tính trong năm 2019, tiền đạo này "thay áo" đến 3 CLB, từ Hàn sang Bỉ và giờ là trở lại Việt Nam.

{keywords}
Công Phượng có chuyến xuất ngoại không thành công

Công Phượng trở lại V-League rõ ràng là thực sự đáng mừng với những ai yêu mến tiền đạo của tuyển Việt Nam, cũng như cho CLB TPHCM. Đương kim Á quân V-League đang chiêu mộ khá nhiều cầu thủ có chất lượng, với tham vọng vô địch giải quốc nội và hướng tới đấu trường châu lục.

HLV trưởng Chung Hae Seong hiện cũng đang đón chờ cậu học trò từng làm việc chung ở phố Núi hồi năm 2018. Ông cũng khẳng định sẽ cố gắng hết sức để giúp Công Phượng mau chóng lấy lại phong độ.

"Công Phượng là mẫu cầu thủ không thích ngồi dự bị rồi vào sân giữa chừng. Cậu ấy thích đi bóng một mình đến mệt rồi mới chuyền cho đồng đội. Với tôi, cả hai điều ấy đều không được. Lần này tôi sẽ giúp cậu ấy trở thành một cầu thủ hoàn thiện hơn.

{keywords}
Công Phượng có cơ hội "lấy lại những gì đã mất" khi khoác áo TPHCM

Công Phượng là cầu thủ có năng lực tốt và tôi muốn hướng dẫn cậu ấy một cách tử tế. CLB TPHCM cũng không có nhiều tuyển thủ quốc gia. Công Phượng đến đây là cách để giúp các CĐV đến sân cổ vũ cho CLB nhiều hơn nữa ", HLV Chung Hae Seong chia sẻ.

Trong khi đó, Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng đặt rất nhiều niềm tin vào tài năng của học trò cũ:"Tôi không biết Công Phượng thi đấu ở nước ngoài như thế nào, nhưng mỗi người đều có một cách nhìn khác nhau. Theo nhìn nhận của tôi, cậu ấy luôn là một cầu thủ tốt và tôi tin tưởng rằng cậu ấy sẽ phô diễn được hết khả năng sẵn có của mình và thi đấu tốt tại CLB TPHCM".

Để có Công Phượng, TPHCM được cho là đã phải bỏ ra 100.000 - 120.000 euro. Sau 7 tháng, đội bóng Sài thành phải đàm phán với HAGL để gia hạn hợp đồng. Dự kiến ngày 7/1 tới lễ ký sẽ diễn ra. Tại đội bóng mới, Công Phượng khoác số áo 21.

Huy Phong