Công Phượng, Xuân Trường “bết”...

Thực tế, năm tuổi của Công Phượng, Xuân Trường có sự khởi đầu tương đối thuận lợi trong sự nghiệp của mình khi chơi khá ổn ở màu áo tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Đặc biệt với Công Phượng khi là người chơi hay nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam với 2 bàn thắng ghi được tại giải đấu trước khi kết thúc hành trình bằng thất bại tại vòng tứ kết.

{keywords}
Công Phượng có năm tuổi không thành công

Tuy nhiên, nếu chiếu theo lịch âm thì thời điểm mà Công Phượng, Xuân Trường thăng hoa lại chưa đến hạn năm tuổi. Và quả thực, khi kết thúc Asian Cup 2019 mọi thứ bắt đầu rắc rối với bộ đôi cầu thủ tuổi Hợi nổi tiếng nhất bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Công Phượng sau Asian Cup 2019 đã thử thách sự nghiệp của mình bằng việc quyết định rời HAGL để sang Incheon Utd tại K-League để thi đấu. Thế nhưng, chuyến đi này thực sự thảm hoạ khi chân sút đến từ Việt Nam không thể hiện được quá nhiều để rồi sớm phải kết thúc hợp đồng cho mượn với đội bóng Hàn Quốc.

{keywords}
Xuân Trường còn nhận hạn nặng nề hơn với chấn thương và nghỉ thi đấu vài tháng

Sau chuyến đi này, Công Phượng tiếp tục xuất ngoại lần thứ 2 khi chuyển sang Sint Truidense (Bỉ) thi đấu với nhiều khát khao. Nhưng rốt cuộc, đây còn là chuyến du học đầy thảm hoạ khi Công Phượng chỉ có 20 phút thể hiện, thậm chí trước khi trở về nước còn không được đăng ký thi đấu trong màu áo Sint Truidense.

Cũng tương tự như Công Phượng, sau Asian Cup 2019 tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đã có được một bản hợp đồng với Buriram Utd đang chơi tại Thai-League, sau khi không thành công ở chính Incheon Utd.

Và chẳng khác gì nhiều so với người bạn cùng trưởng thành từ lò HAGL khi Xuân Trường ít được ra sân, không cạnh tranh được vị trí để sau vài tháng cũng phải trở lại V-League.

Quay trở về V-League, Xuân Trường không đóng góp được quá nhiều cho HAGL, nhưng vẫn được tin tưởng triệu tập lên tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, vận đen vẫn đeo bám tiền vệ này khi dính chấn thương khá nặng để phải nghỉ thi đấu tới 5 tháng trong một buổi tập chuẩn bị vòng loại World Cup 2020 của tuyển Việt Nam.

Chỉ Tuấn Anh thăng hoa

Nếu như những người bạn cùng trưởng thành từ lò HAGL là Xuân Trường, Công Phượng khá đen đủi, thì ngược lại Tuấn Anh có một năm thực sự thăng hoa trong chính... năm tuổi của mình.

Điều đáng hài lòng nhất của Tuấn Anh trong năm Kỷ Hợi vừa qua không điều gì khác là bình phục hoàn toàn chấn thương sau nhiều năm “sống chung” cũng như bỏ lỡ hàng loạt giải đấu quan trọng ở tuyển Việt Nam.

{keywords}
ngược lại với các đồng đội, Tuấn Anh có một năm đầy thành công

Tuấn Anh lành chấn thương và chơi rất ổn ở V-League để phần nào đó góp phần giúp HAGL trụ hạng thành công, chẳng những vậy tiền vệ có đôi chân “pha lê” này còn được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam trở lại để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2020.

Chỉ như thế đã là đáng mừng đối với Tuấn Anh, thế nhưng mọi thứ càng tốt hơn khi tiền vệ này trở thành nhân tố chủ chốt ở tuyển Việt Nam trong chặng đường đang rất thành công tại vòng loại World Cup 2020 với một phong độ chói sáng.

Thậm chí, việc chơi thăng hoa trong màu áo tuyển Việt Nam còn giúp Tuấn Anh nhận được khá nhiều lời mời chơi bóng đến từ Tây Ban Nha, Nhật Bản và Thái Lan...

Tuy nhiên, những lời mời đó cũng không sánh được với chuyện cầu thủ này chính thức trở lại sau nhiều năm vật vã với chấn thương để có thể coi Tuấn Anh đã vượt qua năm tuổi đầy rực rỡ, đồng thời hướng đến tương lan sán lạn hơn trong sự nghiệp.

Xuân Mơ