Sau trận thua Australia 0-1, tuyển Việt Nam được nghỉ ngơi khoảng 1 tuần. Các cầu thủ được phép về với gia đình trước khi hội quân trở lại vào ngày 16/9 để chuẩn bị cho 2 trận đấu diễn ra vào tháng 10 tới.

Tuy nhiên, chỉ có các cầu thủ ở Hà Nội được về thăm vợ con, trong khi những cầu thủ ở phía Nam đành phải ở lại đội tuyển vì không có chuyến bay.

VFF cũng đã sắp xếp chỗ ăn, ngủ và tập luyện cho các cầu thủ này ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trong thời gian chờ tuyển Việt Nam tập trung trở lại, nhóm Tuấn Anh, Xuân Trường, Tiến Linh… sẽ tập luyện cùng với U22 Việt Nam.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có trận đấu đáng khen ngợi ở trận gặp Australia

Hiện tuyển U22 Việt Nam đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra vào cuối tháng 10 tới.

Trong ngày hội quân vào ngày 16/9 tới, HLV Park Hang Seo đón sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. VFF đã lên kế hoạch để cầu thủ này ra Hà Nội vào ngày 9/9, sau đó tập cùng đội U22 Việt Nam để lấy lại phong độ.

Sau trận thua đáng tiếc trước Australia, các tuyển thủ Việt Nam đã động viên nhau cùng nỗ lực hơn nữa ở chiến dịch vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tất cả cũng tỏ ra háo hức trước trận gặp Trung Quốc. Trận đấu này diễn ra vào ngày 7/10 tại Sharjah (UAE). Sau 2 lượt trận ở bảng B, cả tuyển Việt Nam và Trung Quốc đều chưa có điểm số nào.

{keywords}
Nhiều tuyển thủ không thể về nhà thăm gia đình

Trung vệ Bùi Tiến Dũng viết trên trang cá nhân: "Tự hào khoác trên mình màu áo này. Luôn sẵn sàng chiến đấu khi Tổ quốc cần". Phan Văn Đức cho biết tuyển Việt Nam đã chơi đầy cố gắng nhưng chỉ thiếu một chút may mắn. Hoàng Đức thì nói rằng anh và các đồng đội đã có một bước tiến dài, vững chắc.

Thủ môn Tấn Trường dự bị trong trận gặp Australia. Anh chia sẻ: "Các bạn đã làm tốt rồi nhưng vận may vẫn chưa đến với chúng ta".

Trung vệ Quế Ngọc Hải lại nhớ tiếng hò reo trên SVĐ Mỹ Đình: “Đi ngang qua sân anh em cứ nhớ mọi người đang chờ để vào sân cổ vũ. Nhớ thực sự, hi vọng tháng 11 tới sẽ được gặp mọi người".

Đặng Văn Lâm gửi lời chào tuyển Việt Nam để trở về Nhật Bản. Dù gần 2 năm không thi đấu ở đội tuyển nhưng thủ thành sinh năm 1993 đã chơi tốt ở trận gặp Australia.

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia:

Huy Phong

Tuyển Việt Nam đón Công Phượng, Đặng Văn Lâm trở lại Nhật

Tuyển Việt Nam đón Công Phượng, Đặng Văn Lâm trở lại Nhật

Tuyển Việt Nam chuẩn bị đón Công Phương, còn thủ thành Đặng Văn Lâm chia tay trở lại Nhật Bản để tìm cơ hội bắt chính trong khung gỗ Cerezo Osaka.

Trung Quốc mất đội trưởng trận tiếp tuyển Việt Nam vì chơi xấu

Trung Quốc mất đội trưởng trận tiếp tuyển Việt Nam vì chơi xấu

Đội trưởng ĐT Trung Quốc Wu Xi lĩnh án treo giò trong trận gặp ĐT Việt Nam vì pha chơi xấu trong trận thua 0-1 trước Nhật Bản, tối 7/9.

Báo Hàn: ‘Việt Nam đã chơi tốt, nhưng Australia ở đẳng cấp khác’

Báo Hàn: ‘Việt Nam đã chơi tốt, nhưng Australia ở đẳng cấp khác’

Báo Hàn Quốc đánh giá, Việt Nam đã chơi tốt, chiến đấu hết mình, chỉ thua tối thiểu Australia, đối thủ ở một đẳng cấp khác, vòng loại cuối World Cup 2022.