Đặng Văn Lâm báo tin vui

Theo kế hoạch, phải tới 31/5 thủ thành Đặng Văn Lâm mới có thể rời Nhật Bản sau khi các trận đấu J-League kết thúc, khi đó Cerezo Osaka mới nhả quân cho các đội tuyển Quốc gia đợt FIFA Days.

Khi ấy, thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam chỉ có ít ngày ngắn ngủi tập cùng các đồng đội ở UAE trước khi bước vào trận đầu gặp Indonesia (7/6) trong khuôn khổ bảng G vòng sơ loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

{keywords}
Đặng Văn Lâm báo tin vui 

Tuy nhiên, Đặng Văn Lâm vừa báo tin vui đến HLV Park Hang Seo khi có thể sang UAE sớm hơn, từ 26/5. Điều đó có nghĩa, Lâm 'tây' kịp góp mặt tuyển Việt Nam ở trận giao hữu Jordan (31/5).

Việc Đặng Văn Lâm trở lại sớm rõ ràng ít nhiều cũng khiến ông Park bớt lo lắng, khi đến lúc này chỉ có 3/4 thủ thành được gọi tập trung tại Việt Nam góp mặt bởi Văn Hoàng (SLNA) vướng cách ly.

... thầy Park vì đâu vẫn hồi hộp

Thủ thành Đặng Văn Lâm trở lại, nhiều khả năng khiến HLV Park Hang Seo thay đổi kế hoạch với các thủ môn của tuyển Việt Nam, rõ hơn người gác đền của SLNA rất có thể sẽ không lên tập trung lần này vì... dư thừa.

Nhưng đây chỉ là dư thừa về quân số, còn về năng lực hay cần tăng độ cạnh tranh thì khác. Tuy nhiên ở tình thế mà Văn Hoàng có quá ít thời gian tập luyện cùng đội sau khi cách ly xong buộc ông Park phải tính sớm. Và như vậy, tuyển Việt Nam vẫn có 4 người gác đền khi Văn Lâm trở lại.

{keywords}
nhưng chưa đủ làm ông Park quá vui mừng

Chốt quân số ở vị trí thủ môn, nhưng không có nghĩa chiến lược gia người Hàn Quốc yên tâm với những người gác đền của mình, đặc biệt với Đặng Văn Lâm kể cả khi thủ thành này tập trung sớm.

Cần nhắc lại rằng, rất lâu Lâm “tây” chưa ra sân để khả năng thích ứng với các trận đấu thực sự đang bị đặt dấu hỏi, và chỉ có thể giải đáp sau cuộc gặp gỡ với Jordan vào ngày 31/5.

Nếu thủ thành đang chơi bóng ở Nhật Bản nhập cuộc và đảm bảo được phong độ, chuyên môn thì không có gì phải nói, nhưng ngược lại rõ ràng ông Park sẽ phải đau đầu chứ chẳng đơn giản.

{keywords}
khi những người gác đền còn lại vẫn chưa đáng tin, ít nhất thời điểm này

Không dễ tìm người thay thế trong số 3 cái tên còn lại. Bùi Tấn Trường sáng giá nhất trong cuộc chạy đua suất bắt chính vì chuyên môn tốt nhất, nhưng thủ thành người Đồng Tháp lại thiếu sự ổn định về tâm lý như từng thấy trong quá khứ.

Phần còn lại là Văn Toản hay Văn Phong rõ ràng chưa đủ cho tất cả yên tâm vì kinh nghiệm hoặc cả đẳng cấp nên nếu Đặng Văn Lâm bất ổn mọi chuyện sẽ rất khó khăn với ông Park.

Đấy là chưa kể, ở lần tập trung này ông Park dù vẫn còn gần như khá đầy đủ các hậu vệ tốt nhất của mình, nhưng trên thực tế Duy Mạnh và đặc biệt Đình Trọng chưa thật ổn. Vì thế mà phải lo lắng cho người gác đền tuyển Việt Nam nếu không phải quen thuộc.

Hy vọng mọi thứ sẽ ổn, còn nếu không sẽ rất khó để tuyển Việt Nam hay ông Park rộng đường tính toán trên đất UAE tới đây.

Video ĐT Việt Nam đội mưa tập luyện chiều 11/5:

Mai Anh

BXH tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

BXH tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra từ ngày 5/9/2019.