Ngày 14/4, LĐBĐ Thái Lan (FAT), cùng đại diện các CLB Thai League 1 và Thai League 2 tham gia cuộc họp để giải quyết tương lai bóng đá sau Covid-19.

Đáp ứng chỉ đạo của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, FAT và đại diện các CLB thống nhất phương án bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan hoãn đến tháng 9.

{keywords}
Đặng Văn Lâm nghỉ đến tháng 9, có thể giảm 50% lương

Dự kiến, hai giải Thai League 1 và Thai League 2 khởi tranh trở lại vào tháng 9/2020, kết thúc trong tháng 5/2021.

Điểm quan trọng khác mà FAT và bóng đá chuyên nghiệp Thái Lan thông qua là đề xuất giảm lương 50% với tất cả cầu thủ, trong thời gian không thi đấu.

Trước mắt, FAT làm việc với đại diện LĐBĐ châu Á (AFC) và LĐBĐ thế giới (FIFA) rồi mới thông qua quyết định cuối cùng, để tránh tình trạng tranh chấp có thể xảy ra.

Giảm lương cầu thủ gần như là bắt buộc, khi các CLB bóng đá Thái Lan chưa nhận được tiền bản quyền Thai League.

Hiện tại, sau những vấn đề phức tạp bởi Covid-19, FAT cùng True Vision vẫn chưa chốt được thỏa thuận chung về bản quyền truyền hình.

Với giải pháp mới này, Đặng Văn Lâm không thể thi đấu trong thời gian 5 tháng sắp tới.

Điều này ảnh hưởng nghiệm trọng đến phong độ của Văn Lâm, cũng như sự chuẩn bị của HLV Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam, hướng đến AFF Cup 2020.

Ngoài Đặng Văn Lâm, HLV Park Hang Seo không có nhiều giải pháp cho vị trí thủ môn đội tuyển Việt Nam.

Sau khi mất phong độ giai đoạn đầu Thai League, rồi trải qua thời gian dài không thi đấu, không loại trừ khả năng Văn Lâm phải làm khán giả AFF Cup 2020.

Cũng liên quan đến AFF Cup 2020, trong cuộc họp ngày 14/4, Thái Lan chưa chốt sử dụng đội tuyển quốc gia hay U23.

Thiên Thanh