Đội tuyển Việt Nam có trận hòa không bàn thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 19/11. Ở trận đấu này, đội bóng áo đỏ bị trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf  tước bàn thắng trong hiệp 1 trong một tình huống tranh cãi.

Phải nhờ tới sự xuất sắc của hàng thủ mà nổi bật là thủ thành Đặng Văn Lâm mới giúp ĐT Việt Nam tránh khỏi thất bại trước người Thái ngay trên sân nhà. 

{keywords}
Đặng Văn Lâm ăn mừng đầy cảm xúc sau khi cản phá thành công quả 11m. Ảnh: Mai Anh

Trong trận đấu này, thủ thành đang đầu quân cho CLB Muangthong Utd đã làm nản lòng các chân sút Thái Lan với không dưới 5 pha cứu thua xuất sắc. Trong đó đặc biệt là tình huống cản phá 11m thành công ở phút 28.

Phát biểu sau trận đấu, Đặng Văn Lâm chia sẻ: "Trước ĐT Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất tốt và có được 1 điểm trên sân nhà, qua đó duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng. Tôi cảm thấy vô cùng tuyệt vời".

Tiết lộ về màn trình diễn chói sáng trước Thái Lan, người gác đền của ĐT Việt Nam cho biết: "Trước mỗi lần ra sân, HLV trưởng đều chỉ ra những khuyết điểm, ưu điểm của đội tuyển để các cầu thủ thực hiện sự thay đổi".

"Hiện tại, mục tiêu cá nhân của tôi là thi đấu tốt từng trận một trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Vươn đến World Cup là giấc mơ của bất kỳ cầu thủ nào. Vậy hãy cứ mơ đi và chúng tôi sẽ cố gắng từng trận đấu một trên sân cỏ", Văn Lâm chốt lại.

Hòa Thái Lan, tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng G với 11 điểm, trong khi Thái Lan tụt xuống vị trí thứ 3. Bởi Malaysia đã đánh bại Indonesia 2-0 để chiếm ngôi nhì sau khi có được 9 điểm.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu ÁBảng G
# Tên Đội ST T H B TG TH HS Đ
1 Việt Nam 5 3 2 0 5 1 4 11
2 Malaysia 5 3 0 2 8 6 2 9
3 Thái Lan 5 2 2 1 6 3 3 8
4 UAE 4 2 0 2 8 4 4 6
5 Indonesia 5 0 0 5 3 16 -13 0

Video highlight Việt Nam 0-0 Thái Lan (nguồn: VTC, Next Media):

Vĩnh Tường  (ghi)