Thông tin từ CLB Cerezo Osaka, đội bóng J-League 1 sẽ công bố bản hợp đồng của tân binh Đặng Văn Lâm trong vòng 24 giờ tới. Hiện tại, thủ môn tuyển Việt Nam chỉ còn bước kiểm tra y tế và chính thức ký hợp đồng trong lễ ra mắt.

Cerezo Osaka đã rất quyết tâm có được chữ ký của Đặng Văn Lâm, dù thủ môn này vẫn đang vướng vụ kiện của CLB Muangthong United. FIFA cho biết đang xem xét kỹ hồ sơ vụ việc, trước khi có phán quyết công bằng nhất cho cả đôi bên.

{keywords}
Vụ kiện giữa Đặng Văn Lâm và Muangthong chưa có hồi kết, nhưng thủ thành tuyển Việt Nam đã được FIFA cho phép chuyển nhượng quốc tế

Dù vậy, FIFA cũng vừa tạm thời cấp phép chuyển nhượng cho Đặng Văn Lâm. Được bật đèn xanh, thủ môn Việt kiều cùng CLB Cerezo Osaka nhanh chóng hoàn tất các thủ tục cuối cùng trước lễ công bố.

Được biết, Đặng Văn Lâm sắp làm xong Visa để sang Nhật Bản. Thủ môn Việt kiều phải cách ly 14 ngày trước khi ký hợp đồng và có lễ ra mắt đội bóng mới. Như vậy, nhanh nhất thì cũng phải nửa tháng nữa Đặng Văn Lâm mới khoác lên mình chiếc áo của CLB Cerezo Osaka.

Gia nhập Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở J-League 1, giải đấu chuyên nghiệp hạng cao nhất của Nhật Bản. Trước đó, những tuyển thủ Việt Nam là Công Phượng, Tuấn Anh, Công Vinh chỉ đá ở J-League 2.

{keywords}
Đặng Văn Lâm chính thức là người của Cerezo Osaka trong 24 giờ tới

Trong thời gian này, Đặng Văn Lâm giữ im lặng, không có bất cứ phát biểu nào liên quan tới vụ kiện của CLB Muangthong. Dù vậy, người đại diện của thủ môn Việt kiều, ông Andrey Grushin lại vô cùng tự tin về chiến thắng của thân chủ.

Nhà môi giới này nói: "Tôi đã tham khảo nhiều với những luật sư giỏi nhất châu Âu về vụ việc. Bản thân tôi cũng rất hiểu luật chơi. Muangthong đang cố gắng ở cuộc chiến này. Thế nhưng, cơ hội thắng của họ chỉ là 0,001 %".

Video Đặng Văn Lâm cản phá penalty trận tuyển Việt Nam vs Thái Lan:

S.N

Đặng Văn Lâm cảm ơn NHM Việt Nam trong ngày gia nhập Cerezo Osaka

Đặng Văn Lâm cảm ơn NHM Việt Nam trong ngày gia nhập Cerezo Osaka

Trang fanpage của Cerezo Osaka vừa đăng tải doạn video thủ môn Đặng Văn Lâm gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ Việt Nam trong ngày gia nhập CLB đang thi đấu ở J-League 1 của Nhật Bản.