Cầu toàn...

Nhìn vào danh sách tâp trung tuyển Việt Nam được HLV Park Hang Seo công bố, chuẩn bị cho King's Cup đấu Thái Lan, rõ ràng là không có gì bất ngờ. Bởi như đã nói trước đây, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ sử dụng phương án an toàn bằng việc triệu tập những cầu thủ quen thuộc của mình.

Danh sách 23 cầu thủ tham dự King’s Cup, ngoại trừ thủ thành Nguyên Mạnh lần đầu tiên có cơ hội làm việc cùng 'phù thủy' Park, phần còn lại đều ít nhiều đã lên tuyển Việt Nam hoặc U23 Việt Nam suốt 2 năm qua, kể cả là Tuấn Anh – người vừa trở lại sau chấn thương. 

{keywords}
Những gương mặt được HLV Park Hang Seo triệu tập cho King's Cup đều rất quen thuộc...

Rõ ràng ông Park không thể mạo hiểm với hàng loạt nhân tố mới (dù thực tế chiến lược gia người Hàn Quốc đã có danh sách trong tay) khi từ lúc hội quân đến ra quân đấu Thái Lan, tuyển Việt Nam chỉ có vài ngày mà thôi.

Vì không đủ thời gian để chuẩn bị, nên buộc HLV Park Hang Seo phải sử dụng người cũ vốn đã thấm nhuần lối chơi, cách vận hành chiến thuật của mình, đồng thời cũng chốt luôn danh sách 23 cầu thủ sang Thái Lan mà không cần phải gạch tên bất kỳ ai.

Phương án chọn người như thế ở thời điểm hiện tại rõ ràng là hợp lý.

... nhưng cũng lại là mạo hiểm

Dù hợp lý với suy nghĩ sử dụng những quân bài cũ để có thể bước vào giải đấu ngay và luôn. Nhưng, nhìn lại danh sách tuyển Việt Nam dự King’s Cup cũng khó mà không lo khi có hàng loạt ca chấn thương mới mới vừa trở lại sau chấn thương dài.

Về chuyên môn rõ ràng Tuấn Anh, Văn Thanh, Duy Mạnh hoàn toàn có thể đáp ứng tốt mong muốn của HLV Park Hang Seo. Nhưng đó là thời điểm 3 cầu thủ này sung sức, cũng như không gặp vấn đề với đôi chân của mình ở thời điểm gần. 

{keywords}
nhưng cũng có những lo lắng về chấn thương của Văn Thanh, Tuấn Anh, Duy Mạnh hay phong độ của Hà Đức Chinh

Còn hiện tại, nói một cách thẳng thắn thì cả Văn Thanh hay Tuấn Anh cũng mới chỉ chơi được khoảng 60-70% năng lực thực sự của mình, trong khi Duy Mạnh cũng mới chỉ hồi phục không lâu sau chấn thương gặp phải tại vòng 9 V-League.

Cả 3 cầu thủ này có thể chơi tốt hay không ở King’s Cup thì còn phải chờ xem HLV Park Hang Seo tính thế nào. Nhưng thực sự là mạo hiểm, nếu như nhìn vào mức độ chấn thương cả bộ ba này, đặc biệt với trường hợp Tuấn Anh.

Không chỉ lo cho các cầu thủ mới lành chấn thương trở lại, việc Trọng Hoàng – người đã không thi đấu kể từ Asian Cup hồi đầu năm, hay Đức Chinh đang có phong độ rất tệ cũng được triệu tập đang khiến nhiều người phải lo cho ông Park.

Với trường hợp của Trọng Hoàng có thể thông cảm khi hành lang cánh phải của tuyển Việt Nam vào lúc này chỉ có cầu thủ người xứ Nghệ và Văn Thanh đảm đương ổn nhất, thì việc Đức Chinh lại là dấu hỏi rất lớn.

Không thể không đặt dấu hỏi với sự lựa chọn này, bởi hàng công mà ông Park đang có trong tay lúc này đang khá ổn sau khi Anh Đức quyết định quay trở lại tuyển Việt Nam sau AFF Cup thì việc gọi Đức Chinh dường như hơi... thừa.

Nhìn vào danh sách dự King’s Cup mà ông Park đưa ra có vẻ là ổn, nhưng thực tế cũng thật lắm âu lo...

Mai Anh