1. Theo kế hoạch, danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sẽ được ông Park đưa ra vào ngày 4/5. Và như thường lệ, thông tin nhân sự đội tuyển cũng công bố rộng rãi rất sớm.

Trên thực tế, trong ngày 4/5 danh sách 35 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho các trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 cũng đã bị rò rỉ.

Tuy nhiên, đây chưa phải danh sách chính thức do chính HLV Park Hang Seo công bố và được VFF thông tin rộng rãi đến giới truyền thông. Cho tới hết ngày 4/5, những cái tên sẽ lên tuyển Việt Nam vẫn chưa chính thức lộ diện như dự kiến ban đầu.

2. Danh sách tuyển Việt Nam bị rò rỉ thực tế khá “sát sườn” với phong độ của 35 cầu thủ (có tên) tại V-League mùa này.

{keywords}
HLV Park Hang Seo dường như vẫn còn khá lấn cấn với danh sách tuyển Việt Nam

Nhưng khó hiểu ở chỗ, ông Park hay VFF dường như chưa chốt xong danh sách, và có vẻ như 35 cái tên xuất hiện ít ngày trước khi tuyển Việt Nam tập trung chỉ là một phép thử mà chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra để “đo” phản ứng dư luận.

Nếu như thế, có vẻ thuyền trưởng tuyển Việt Nam và các trợ lý vẫn còn có những lấn cấn về nhân sự thay vì chốt rất nhanh giống những lần trước đây.

Sự chậm trễ của HLV Park Hang Seo trong việc công bố danh sách tập trung thật ra cũng là dễ hiểu khi 3 trận tại vòng loại World Cup 2022 thực sự quá quan trọng đối với tuyển Việt Nam cũng như bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc.

3. Giả sử bản danh sách được rò rỉ vào trưa 4/5 chính xác thì lúc này không chỉ có mình HLV Park Hang Seo lấn cấn, mà giới chuyên môn cũng gặp vấn đề tương tự như thế.

{keywords}
Và tương tự như thế là giới chuyên môn, nếu như bản danh sách bị rò rỉ là chính xác

Lấn cấn lớn nhất mà nhiều người đang phải đặt dấu hỏi đối với HLV Park Hang Seo có lẽ nằm ở vị trí thủ môn cũng như sự thiếu vắng của một vài cái tên nơi hàng tiền vệ.

Điển hình như trường hợp của Văn Toản, mùa này thủ thành đang khoác áo Hải Phòng chơi không quá ổn, nếu so với các đồng nghiệp cùng vị trí khác như Tuấn Mạnh, Tuấn Linh nhưng vẫn có tên trong danh sách tập trung.

Hoặc ở hàng tiền vệ, dù đã gọi rất nhiều nhưng rất bất ngờ khi Hải Huy lại vắng mặt. Cần biết rằng những mùa gần đây tiền vệ đang khoác áo Than Quảng Ninh chơi thực sự xuất sắc để kéo đội nhà bay cao tại V-League 2021.

Thiếu Hải Huy nhưng bất ngờ khi ông Park lại triệu tập Đức Huy dù 2 mùa giải gần nhất tiền vệ đội bóng Thủ đô chơi khá ít, không còn đảm bảo phong độ cao như trước đây.

Dù vậy, như đã nói danh sách bị rò rỉ vừa qua vẫn chưa phải là chính thức để HLV Park Hang Seo còn có thể sửa trước khi chốt lại cho đợt tập trung bắt đầu từ ngày 10/5 tới.

Và hy vọng, khi danh sách chính thức được công bố không còn ai lấn cấn như lúc này nữa!

Mai Anh