Trong sanh sách cuối cùng tuyển Việt Nam đi UAE đá 3 trận còn lại bảng G vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo loại nhiều gương mặt mới, đồng thời không trao cơ hội cho tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức.

Nói về những cái tên bị loại, BLV Quang Huy tỏ ra tiếc nuối cho Anh Đức và Cao Văn Triền: “Anh Đức là một tiền đạo giỏi, tuy nhiên, cầu thủ này đã nhiều tuổi. Anh Đức lên đội tuyển có thể thực hiện sứ mệnh dìu dắt các đàn em, nhưng khi chốt lại thầy Park phải suy nghĩ. Việc Anh Đức bị loại không quá bất ngờ.

{keywords}
Anh Đức ở tuổi 36 có thể không đảm bảo được về thể lực

Nhưng Cao Văn Triền bị loại là một điều khá đáng tiếc. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam không có Đỗ Hùng Dũng, thầy Park dùng Cao Văn Triền như một giải pháp ở giữa sân. Ví dụ Văn Triền có thể đá trụ, còn ở trên là hai tiền vệ công khi chúng ta chuyển đổi từ sơ đồ 3-4-3 sang 3-5-2. Nhưng sau khi tính toán kỹ, HLV Park Hang Seo chọn những cầu thủ tốt cả công lẫn thủ".

BLV Quang Huy đánh giá thêm: "Ở các trường hợp khác, Xuân Mạnh thời gian qua có sự trở lại tốt, nhưng có thể chưa được như trước đây. Cầu thủ này chơi đa năng, đá được ở cả hai cánh nhưng HLV Park Hang Seo chưa cảm nhận được phong độ tốt nhất của cầu thủ SLNA.

Tô Văn Vũ sở trường là tấn công biên, song tuyển Việt Nam có nhiều tiền vệ công giỏi. Thầy Park ưu tiên những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm, đá đội tuyển lâu để hiểu bài của mình. Đây sẽ là những người nằm trong bộ khung chính. Tôi cho rằng danh sách đá chính của tuyển Việt Nam cơ bản là những gương mặt quen thuộc".

{keywords}
HLV Park Hang Seo vẫn tin dùng những cầu thủ chưa đạt phong độ tốt nhất như Đình Trọng

Trong những gương mặt mới ở tuyển Việt Nam, BLV Quang Huy đặc biệt kỳ vọng ở Hai Long, bên cạnh đó cũng lý giải vì sao thầy Park lại giữ tân binh Thanh Bình dù đang có rất nhiều hậu vệ giỏi.

"Hai Long mùa trước đá cho Than Quảng Ninh rất chững chạc. Đây là cầu thủ U22 duy nhất được thầy Park đôn lên ĐTQG trong danh sách đi UAE. Hai Long là cầu thủ tốt cả công và thủ. HLV Park Hang Seo cần những người như vậy để tạo ra một sự chuyển đổi trạng thái cần thiết.

Ngoài sự bổ sung của Hai Long thì thầy Park có một quyết định bất ngờ khi giữ lại hậu vệ Thanh Bình của Viettel. Đây là cầu thủ không thường xuyên được đá chính ở CLB nhưng có thể hình tốt. Trường hợp này cũng giống như Việt Phong từng được ông Park gọi lên tuyển cách đây 2 năm", BLV Quang Huy nói.

"Về cơ bản ở hàng phòng ngự thầy Park muốn có sự ổn định. Tuyển Việt Nam có nhân tố mới nhưng vẫn sẽ dùng các cựu binh dù không đạt phong độ tốt nhất.

{keywords}
Tuyển Việt Nam cần những cầu thủ thuộc bài của thầy Park

Xu hướng của bóng đá thế giới, các HLV ít thay cầu thủ ở hàng phòng ngự, mà chủ yếu ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Đó là quan điểm kinh điển. Thầy Park cố gắng giữ những người quen thuộc, đã thuộc bài của ông ngay cả chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, như trường hợp của Đoàn Văn Hậu", BLV quang Huy nhấn mạnh.

Đánh giá về cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam ở bảng G, BLV Quang Huy hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn thành mục tiêu giành 4-6 điểm ngay 2 trận đầu: "Nhìn lịch thi đấu 3 trận cuối không phải đụng Thái Lan, chúng ta vẫn có cảm giác yên tâm. Đây là đối thủ già dơ của tuyển Việt Nam. Hy vọng chúng ta có 4-6 điểm trong 2 trận gặp Indonesia và Malaysia. Còn UAE dù tuyển Việt Nam thắng ở trận lượt đi nhưng lần này họ chơi trên sân nhà và có đẳng cấp cao hơn".

Danh sách đội tuyển Việt Nam đi UAE:
Thủ môn (4): Bùi Tấn Trường, Văn Toản, Văn Lâm, Văn Hoàng
Hậu vệ (13): Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân (Hà Nội); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (Hoàng Anh Gia Lai); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thanh Bình (Viettel); Hồ Tấn Tài (Bình Định).
Tiền vệ (8): Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương (Hoàng Anh Gia Lai); Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Hai Long (Than Quảng Ninh), Lý Công Hoàng Anh (HLHT).
Tiền đạo (5): Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai); Phan Văn Đức (Sông Lam Nghệ An); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

Video tuyển Việt Nam 1-0 UAE:

Đại Nam