Chuẩn bị cho 2 trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia và Indonesia vào tháng 10 tới, lần đầu tiên HLV Park Hang Seo tập trung tuyển Việt Nam ngắn hạn. Trước đó, ông thầy người Hàn Quốc chỉ áp dụng cách làm mới này với U22 Việt Nam, và đã mang tới nhiều sự hiệu quả, với trận thắng U22 Trung Quốc trên sân khách.

Thông tin từ VFF, đợt tập trung sắp tới của tuyển Việt Nam kéo dài khoảng 1 tuần, từ 23-29/9. Đây là thời gian V-League tạm nghỉ để Hà Nội FC tham dự trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019. Vì thế, các cầu thủ của đội bóng thủ đô như Quang Hải, Duy Mạnh, Hùng Dũng... không có tên trong danh sách đợt này.

{keywords}
Mạc Hồng Quân, Bùi Tiến Dũng và Võ Huy Toàn đều có tên trong đợt tập trung tới

Bên cạnh đó, do đây là đợt tập trung không nằm trong ngày FIFA Day nên các cầu thủ Công Phượng, Văn Hậu, thủ thành Đặng Văn Lâm, không được CLB chủ quản nhả về nước. Với việc vắng nhiều trụ cột, HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội cho nhiều gương mặt "mới mà cũ".

Theo đó, lần đầu tiên dưới thời thầy Park, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã được trao cơ hội lên tuyển. Hồng Quân từng là trò cưng dưới thời HLV Miura và cũng để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi. Ở V-League 2019, tiền đạo Việt kiều có phong độ rất cao, ghi được 8 bàn thắng trong màu áo Than Quảng Ninh. Việc Hồng Quân được thầy Park gọi lên tuyển là hoàn toàn xứng đáng.

{keywords}
HLV Park Hang Seo có nhiều điều chỉnh về nhân sự trong đợt tập trung lần này

Hai gương mặt cũ nữa cũng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên tuyển Việt Nam là Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng) và Nguyên Mạnh (SLNA). Huy Toàn đang chơi tốt sau khi bình phục chấn thương, trong khi Nguyên Mạnh là một trong những thủ môn để thủng lưới ít nhất ở V-League. Với việc không có Đặng Văn Lâm, đây là cơ hội để thủ thành SLNA thể hiện mình, ghi điểm với thầy Park.

Ngoài những cầu thủ trên, chiến lược gia người Hàn Quốc gọi lại Xuân Mạnh (SLNA), Đặng Anh Tuấn (SHB Đà Nẵng), nhóm cầu thủ HAGL như Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh, ngoài ra còn có Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng (Viettel). 

Sau đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo sẽ chọn những cầu thủ tốt nhất vào danh sách chính thức của tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Malaysia, Indonesia vào tháng 10 tới.

Do đây là đợt tập trung ngắn ngày nên tuyển Việt Nam không đá giao hữu. Dù vậy, việc được tập luyện với nhau dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, sẽ giúp các tuyển thủ có sự chuẩn bị tốt nhất cho hai trận gặp Malaysia và Indonesia.

{keywords}
 
VFF nói về chấn thương của Quế Ngọc Hải
Sau khi HLV Viettel trách VFF không quan tâm tới trường hợp của các cầu thủ gặp chấn thương trên đội tuyển như Quế Ngọc Hải, ngay lập tức đơn vị này đã có công văn gửi tới giới truyền thông để thanh minh về chuyện này. 
Theo VFF, trong quá trình tập luyện, Quế Ngọc Hải không gặp bất kỳ chấn thương nào và đã được HLV Park Hang Seo đưa vào sân thi đấu trọn 90 phút trong trận gặp tuyển Thái Lan ngày 5/9/2019 trên SVĐ Thammasat, Thái Lan.
Về việc Quế Ngọc Hải phát sinh chấn thương sau khi kết thúc nhiệm vụ tại ĐTQG nhưng không có thông báo phản hồi tới VFF, sau khi nắm bắt thông tin lãnh đạo VFF đã chỉ đạo bộ phận y tế kết nối với CLB chủ quản để thực hiện các thủ tục hỗ trợ điều trị chấn thương cho Quế Ngọc Hải.

Song Ngư