Sau khi chốt danh sách 33 cầu thủ U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo bất ngờ bổ sung một cái tên còn khá mới lạ.  Đó là tiền vệ Nguyễn Phi Hoàng năm nay mới 17 tuổi của Đà Nẵng. 

Trước đó, đích thân thầy Park đã dự khán trận đấu giữa CLB SHB Đà Nẵng và CLB Thanh Hóa ở lượt trận thứ 5 giai đoạn 2 LS V-League 2020. Sau khi chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của tiền vệ sinh năm 2003, HLV Park Hang Seo quyết định trao cơ hội cho Phi Hoàng lên thử sức trong đợt tập trung lần này của U22 Việt Nam.

{keywords}
HLV Park Hang Seo rất ưu ái các cầu thủ trẻ

Quyết định của HLV Park Hang Seo là dễ hiểu bởi thời gian này chiến lược người Hàn Quốc muốn rà soát, kiểm tra năng lực toàn bộ các cầu thủ trẻ.

Nguyễn Phi Hoàng được biết đến là cầu thủ lập kỷ lục hiếm thấy tại V-League khi được HLV Lê Huỳnh Đức điền tên vào danh sách đội 1 của SHB Đà Nẵng thi đấu tại LS V-League 2020. Khi đó, Phi Hoàng còn chưa tròn 17 tuổi. 

{keywords}
Tiền vệ trẻ Phi Hoàng

Sau khi đội bóng sông Hàn trụ hạng, Phi Hoàng được trao cơ hội ra sân nhiều hơn, và điều này giúp anh lọt vào mắt xanh của thầy Park. Như vậy, với sự góp mặt của Nguyễn Phi Hoàng, quân số của đội tuyển U22 Quốc gia trong đợt tập trung lần này nâng lên 34 cầu thủ.

Chiều 2/11, U22 Việt Nam có buổi tập đầu tiên  trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Video khoảnh khắc U22 Việt Nam nhận HCV SEA Games:

Huy Phong