Ngày 5/8, Đình Trọng có mặt tại bệnh viện Parkway, Singapore để tái khám, sau thời gian hồi phục ở Việt Nam. Bác sĩ Tan Jee Lim cho biết tình trạng sức khoẻ trung vệ này đang rất tốt, nhưng rất khó có thể kịp bình phục hoàn toàn trong năm 2019.

Theo đó, bác sĩ Tan Jee Lim cho rằng Đình Trọng cần 9 tháng nghỉ ngơi, đồng nghĩa với việc anh không thể cùng U22 Việt Nam dự SEA Games vào cuối năm tại Philippines, từ 30/11 đến 10/12/2019, thậm chí là cả VCK U23 châu Á vào tháng 1/2020.

Đây là thông tin không vui với cả Đình Trọng và HLV Park Hang Seo. Trung vệ CLB Hà Nội là nhân tố rất quan trọng, góp công lớn giúp U23 và tuyển Việt Nam chơi thành công ở các giải đấu lớn gần 2 năm qua.

{keywords}
Đình Trọng tái khám tại Singapore

Trước đó, bác sĩ Choi - người được ví như "thần y" với các cầu thủ Việt Nam, người trực tiếp giúp Đình Trọng hồi phục ở trung tâm PVF, cho rằng Đình Trọng có thể kịp dự SEA Games.

"Đình Trọng và Văn Đức đang có quá trình hồi phục tốt. Với riêng Đình Trọng, tôi đặt mục tiêu giúp cậu ấy thi đấu bình thường ở SEA Games tới. Thông thường, chấn thương kiểu này cần 6 tháng hồi phục, nhưng tôi từng có kinh nghiệm giúp một cầu thủ chỉ cần 4 tháng để trở lại. Gần đây nhất, trung vệ Lục Xuân Hưng của CLB Thanh Hóa bình phục hoàn toàn sau 5 tháng điều trị", chuyên gia Choi Ju Young cho biết.

Tuy nhiên, với những thông tin mới sau khi tái khám tại Singapore, có thể thấy trung vệ người Hà Nội khó có thể trở lại trong năm 2019.

{keywords}
Trung vệ Đình Trọng không kịp bình phục trước SEA Games 30. Ảnh S.N

Được biết, chuyên gia người Singapore đã viết thư cho đồng nghiệp Choi Ju Young, bác sỹ đang điều trị hồi phục cho Đình Trọng tại Việt Nam, để thông báo tình trạng hiện tại.

Đình Trọng bị đứt bán phần dây chằng chéo trước, trong trận gặp HAGL ở vòng 12 Wake up 247 V-League 2019 hôm 31/5, và đã được phẫu thuật thành công ở Singapore vào cuối tháng 6.

Với việc vắng Đình Trọng, HLV Park Hang Seo phải tìm thêm những phương án khác thay thế, ở cả U23 và ĐTQG.

Video Đình Trọng nỗ lực tập hồi phục (thực hiện Xuân Quý):

Huy Phong