Áp lực sau danh hiệu 

Sau khi giành Quả bóng vàng Việt Nam 2019, mục tiêu của Đỗ Hùng Dũng là gì?

Với CLB, tôi cố gắng giúp đội vô địch V-League lần thứ 3 liên tiếp. Đó là kỷ lục mà chưa CLB nào ở Việt Nam làm được. Ở đội tuyển, tôi cố gắng bảo vệ chức vô địch AFF Cup, cũng là lần đầu tiên nếu Việt Nam làm được. SEA Games năm sau thì còn nhiều thời gian. Tôi phải chờ đợi. Tôi hy vọng cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội.

Hùng Dũng thấy mình có trách nhiệm như nào khi giành Quả bóng vàng?

Qủa bóng vàng chỉ là sự ghi nhận cho năm 2019. Đó là ghi nhận cho năm đã qua thôi. Hiện giờ, tôi đã bình tâm trở lại và chuẩn bị cho năm 2020. Đây là khởi đầu mới cho mình.

{keywords}
Đỗ Hùng Dũng chiến thắng xứng đáng ở cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Sau khi giành danh hiệu được nhiều cầu thủ mong muốn, Hùng Dũng có cảm thấy những áp lực phải thể hiện mình?

Đúng vậy. Tôi nghĩ cầu thủ nào cũng vậy thôi, sau khi nhận Quả bóng vàng, mình nhận nhiều sự chú ý của giới truyền thông cũng như dư luận. Ngoài ra, khi ra sân, đối thủ nghiên cứu kỹ và để ý hơn. Việc đó tôi cũng biết trước, vì trong đội có những cầu thủ từng trải qua như Thành Lương, Văn Quyết. Họ có kinh nghiệm trong việc đối diện áp lực. Có các anh chia sẻ cách vượt qua khó khăn giúp cầu thủ bình tâm và có phong độ tốt.

Sự nghiệp của Hùng Dũng có lúc gập ghềnh nhưng không bao giờ đầu hàng để có thành công, và đó chính là tấm gương với các cầu thủ trẻ?

Với các cầu thủ trẻ có nhiều tấm gương. Các bạn ấy không chỉ nhìn bản thân mình, mà còn nhìn Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, những cầu thủ rất tốt, hoặc như Trọng Hoàng có thể chơi đến năm 30 tuổi. Mỗi cầu thủ đều có một thần tượng riêng và hy vọng các bạn ấy nhìn vào thần tượng để tiếp tục phát triển.

Hùng Dũng nhắn nhủ gì với cầu thủ trẻ?

Với các cầu thủ trẻ ngoài việc tập luyện chăm chỉ hàng ngày hãy cố gắng trau dồi những kiến thức nền cơ bản về bóng đá. Những kiến thức ấy sẽ tốt cho các bạn trên quãng đường còn lại.

{keywords}
Đỗ Hùng Dũng

Hùng Dũng dự định gì khi giải nghệ?

Tôi rất muốn làm HLV sau khi giải nghệ.

Ăn cùng vợ sau khi giành Quả bóng vàng

Có phải Hùng Dũng rất thích đọc truyện tranh?

Thời thiếu niên, tôi có đọc truyện tranh về bóng đá như "Đường đến khung thành". Đấy là thú vui khi mình còn bé.

Đọc truyện tranh về bóng đá đã giúp Dũng có thêm nhiều động lực để trở thành cầu thủ giỏi?

Đam mê và động lực gắn với tôi từ khi còn nhỏ rồi. Tôi thích đá bóng, đôi khi tập luyện một mình, không cần ai tập cùng. Không phải từ truyện tranh mà tôi thích bóng đá, chỉ một phần thôi.

{keywords}
Đỗ Hùng Dũng nỗ lực tập luyện cùng Hà Nội sau danh hiệu Quả bóng vàng

Hùng Dũng nói gì với vợ sau khi giành Quả bóng vàng 2019?

Với người thân và gia đình, tôi đã chia sẻ nhiều từ trước khi nhận Quả bóng vàng. Ngay sau đó, mọi người ngồi ăn với nhau, cũng không có gì quá nhiều để nói. Hàng ngày gặp nhau, những câu chuyện chia sẻ với nhau rồi. Sau khi nhận Quả bóng vàng mọi người cũng chỉ chúc mừng nhau và ngồi ăn vui vẻ như những bữa cơm bình thường thôi.

Cảm giác của Dũng như nào khi trở lại thi đấu?

Sau khi giành giải thưởng, tôi rất vui và hạnh phúc, nhận được nhiều lời chúc mừng của gia đình, bạn bè, người hâm mộ. Khi về đội, tôi được BHL, đồng đội chúc mừng và thấy rất vui. Nhưng ngay sau đó, toàn đội quay lại tập luyện và chuẩn bị cho trận gặp Đồng Tháp cuối tuần này.

Mục tiêu ở trận Đồng Tháp của Dũng và CLB Hà Nội là gì?

Toàn đội cố gắng giành chiến thắng, vì biết đây là trận đấu khó khăn khi không có các cầu thủ ngoại binh. Nội binh phải cố nhiều hơn. Đây là trận knock-out nên không có cơ hội sửa sai. Các cầu thủ tập luyện rất tập trung và đặt mục tiêu cao nhất ở Cúp Quốc gia năm nay.

Một số hình ảnh buổi tập của Hùng Dũng và CLB Hà Nội chuẩn bị cho cúp Quốc gia 2020:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Song Ngư