Văn Hậu đã được đưa đi kiểm tra chấn thương, ngay sau trận thắng của Heerenveen ở giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị Hà Lan sáng 3/3. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, đầu gối của Văn Hậu có ít dịch, phải nghỉ 2-3 tuần. Đây không phải là chấn thương nghiêm trọng, nên hậu vệ người Thái Bình hoàn toàn có thể cùng tuyển Việt Nam tới làm khách trên sân của Malaysia ngày 31/3, tại vòng loại World Cup 2022.

Trước đó, Văn Hậu trong một pha cố gắng ngăn chặn đường căng ngang nguy hiểm của cầu thủ Willem II, đã bị đau đầu gối và phải rời sân. Ở trận đấu này, đội bóng của Văn Hậu giành chiến thắng với tỷ số 9-1, tiếp tục dẫn đầu giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị tại Hà Lan.

{keywords}
Văn Hậu chấn thương không nghiêm trọng

Việc Văn Hậu không chấn thương nghiêm trọng là một tin vui với HLV Park Hang Seo, trong bối cảnh chiến lược gia người Hàn Quốc liên tục nhận tin dữ từ các học trò. Mới nhất, trung vệ Duy Mạnh bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối phải, mất 6-8 tháng mới có thể thi đấu trở lại. Bên cạnh đó, Trọng Hoàng và Đình Trọng cũng vắng mặt trong trận gặp Malaysia sắp tới vì án treo giò.

Liên quan tới việc trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Malaysia có thể hoãn vì dịch Covid-19, hiện tại AFC và FIFA vẫn chưa có quyết định chính thức. Được biết sau cuộc họp ngày 7 và 8/3 tới, hai tổ chức này sẽ chốt lại phương án có tiếp tục tổ chức các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hay không.

Tuyển Việt Nam dự kiến tập trung vào ngày 21/3, có trận giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 26/3, trước khi chốt danh sách lên đường sang Kuala Lumpur, Malaysia.

Đ.N