Mong manh...

Ít ngày trước, trên trang FeanOnline được xem là tiếng nói của các cổ động viên CLB Heerenveen đã mở cuộc thăm dò trên Twitter về việc CLB nên giữ hay kết thúc hợp đồng với Văn Hậu.

Kết quả cho thấy chỉ 21,4 % ủng hộ ở lại, và có tới 78,6% muốn trung vệ người Việt Nam ra đi sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn 1 năm, khiến nhiều fan hâm mộ lo lắng cho tương lai của Văn Hậu tại CLB Heerenveen.

{keywords}
Tương lai của Văn Hậu không thật sáng ở Hà Lan

Càng đáng lo hơn khi giải Reserve League -  sân chơi dành cho đội hình dự bị, mà Văn Hậu đang thể hiện rất tốt vừa bị BTC quyết định huỷ vì dịch Covid-19 khiến hậu vệ của tuyển Việt Nam càng ít cơ hội khẳng định bản thân trước CLB chủ quản.

Với chỉ 4 phút ra sân ở cúp Quốc gia, cùng lúc thời hạn bản hợp đồng cho mượn sẽ kéo dài đến 30/08/2020 đang đến gần khiến cơ hội ở lại dành cho Văn Hậu thực sự mong manh.

Thậm chí, Văn Hậu có thể rời Hà Lan sớm hơn khi thời gian ấn định kích hoạt hợp đồng mới giữa đôi bên dự kiến diễn ra vào ngày 15/5 tới đây.

... nhưng tương lai nằm ở phía trước

Xét trên yếu tố thi đấu, ra sân... trong đội hình 1 của CLB Heerenveen rõ ràng nhìn lại quãng đường đã qua của bản hợp đồng mang giá trị rất cao của Văn Hậu là không thành công. Bởi như đã nói, hậu vệ của tuyển Việt Nam chỉ có được 4 phút tại cúp Quốc gia Hà Lan kể từ khi chuyển đến đây vào tháng 8/2019.

{keywords}
nhưng, phía trước Văn Hậu còn nhiều cơ hội khi tuổi đời vẫn rất trẻ

Nhưng nếu xét trên phương diện xây dựng hình ảnh thì có lẽ cuộc phiêu lưu của Văn Hậu là thành công khi cùng với Công Phượng đã kéo châu Âu gần hơn đối cho bóng đá Việt Nam. Nói cách khác, cả hai ít nhiều mang về những trải nghiệm lớn mà không phải cầu thủ Việt Nam nào cũng có được.

Riêng với Văn Hậu, chuyến xuất ngoại đầu tiên sang trời Âu của chàng trai mới 21 tuổi này còn mang về nhiều thay đổi cho tương lai, khi khác xa so với Công Phượng là cần khẳng định, trong khi cầu thủ người Thái Bình coi như một chuyến du học.

Và chắc chắn, với tuổi đời còn rất trẻ cho tới cả khả năng chuyên môn, thể hình cũng có những thay đổi trông thấy dù chỉ đá ở đội trẻ CLB Heerenveen rõ ràng chuyến đi đầu tiên này của Văn Hậu không hề thất bại, nếu chẳng muốn nói thành công.

Thế nên, nếu như Văn Hậu không trụ lại được ở CLB Heerenveen và phải trở về người hâm mộ cũng chẳng đáng phải buồn. Bởi nên nhớ rằng, bóng đá Thái Lan vốn đi trước cũng như tính đường ra châu Âu cả 20 năm trước đến giờ vẫn thất bại, thì việc Văn Hậu hay những cầu thủ khác của Việt Nam chưa thành công cũng là lẽ thường.

Nói cách khác, muốn nhanh thì phải từ từ và cần những người mở đường. Với Văn Hậu, 21 tuổi rõ ràng chưa phải quá muộn để tìm thành công ở châu Âu một lần nữa, nếu như có cơ hội thứ 2.

Video Đoàn Văn Hậu "luyện công" thời dịch Covid-19:

Mai Anh