Đối thủ của Heerenveen ở vòng 1 Cúp Quốc gia Hà Lan chỉ là Excelsior Maasluis - đội bóng đang thi đấu ở giải Tweede Divisie - hạng 3 trong hệ thống các giải đấu của Hà Lan. Vì thế, người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi Văn Hậu được ra sân thi đấu ở trận đấu này.

Tuy nhiên, HLV Johnny Jansen vẫn không tạo điều kiện cho "cậu út" của tuyển Việt Nam. Thay vào đó, HLV trưởng Heerenveen đã trao cơ hội cho Floranus đá ở vị trí hậu vệ cánh trái. Rất đáng tiếc là Lucas Woudenberg - hậu vệ trái số 1 mất chỗ đứng ở Heerenveen, nhưng cơ hội vẫn không đến với Văn Hậu.

{keywords}
Văn Hậu không có cơ hội ra sân

90 phút trước Excelsior Maassluis, Heerenveen vượt trội hoàn toàn, dễ dàng ghi 3 bàn để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0. Văn Hậu không được vào sân dù chỉ một vài phút cuối.  

Màn trình diễn khá tốt của Văn Hậu ở đội dự bị dường như chưa đủ để thuyết phục BHL Heerenveen. Mới đây nhất, cầu thủ người Việt Nam có 1 đường kiến tạo thành bàn, ghi dấu vào chiến thắng của đội nhà. Dù vậy, Văn Hậu sẽ phải nỗ lực nhiều hơn.

Sau trận đấu, HLV Jansan cho hay, đội bóng của ông chưa dùng Văn Hậu vì muốn để hậu vệ này thêm thời gian, nhất là khi hậu vệ trái sắp về đá SEA Games 2019: "Chúng tôi có thể sắp xếp cho cậu ấy thi đấu vào lúc này, nhưng cậu ấy sắp rời đội một thời gian. Tôi muốn cậu ấy tập luyện chờ đến năm sau, khi Đoàn Văn Hậu trở lại sau kỳ nghỉ đông.

Khi đó, cậu ấy sẽ có cơ hội cạnh tranh với những cầu thủ khác. Văn Hậu cũng phải học tiếng Anh, điều đó sẽ giúp cậu ấy giao tiếp. Đoàn Văn Hậu đang rất quyết tâm cải thiện ngoại ngữ".

{keywords}
Heerenveen có trận thắng dễ dàng ở vòng 1 Cúp Quốc gia Hà Lan

Dự kiến, ngày 11/11 Văn Hậu về nước để cùng tuyển Việt Nam tiếp UAE và Thái Lan, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ghi bàn:

Heerenveen: Ejuke 10', Bruijn 39', Hoegh 84'

Đội hình thi đấu:

Excelsior Maasluis: Van Leeuwen, Van der Ende, Smith, Kurt, Kruithof, DercksSylla, Van den Beemt, Van den Berg, Blij, Klooster

Heerenveen: Hahn, Van Rhijn, Floranus, Dresevic, Botman, Faik, Halilovic, Bruijn, Odgaard, Van Bergen, Ejuke.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY 

Đại Nam