Thông tin trên được đưa ra sau cuộc họp trực tiếp của AFF vào chiều 27/7 do Chủ tịch AFF Khiev Sameth chủ trì.

Theo đánh giá của AFF, dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp từ nay cho đến cuối năm. Do vậy, kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020 nhiều khả năng không đảm bảo thực hiện được như kế hoạch đã đề ra.

{keywords}
AFF Cup khó diễn ra đúng kế hoạch

Việc AFF Cup 2020 nhiều khả năng đổ bể kế hoạch tổ chức vào cuối năm là tin không vui cho CĐV bóng đá Việt Nam lẫn khu vực. Tuy nhiên, với tình hình dịch Covid-19 hiện tại, việc thay đổi này là bất khả kháng.

Căn cứ vào tình hình thực tế diễn biến của dịch Covid-19, với mục tiêu mang đến bầu không khí bóng đá trọn vẹn cho đông đảo người hâm mộ cũng như đảm bảo các giá trị của giải đấu, AFF đề xuất ra phương án dời AFF Cup 2020 sang tổ chức vào năm 2021.

Việc dời AFF Cup sang năm 2021 đặt ra nhiều vấn đề, như ý kiến của Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, bởi mùa giải này dày đặc các giải đấu. Ngoài các giải đấu của AFC còn có Olympic Tokyo, EURO, CONCACAF, SEA Games…, vì vậy việc tính toán thời điểm phù hợp với các quốc gia Đông Nam Á để tổ chức thành công AFF Cup không đơn giản.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup

Được biết, AFF tiếp tục họp vào ngày 30/7 trước khi chốt thời điểm tổ chức AFF Cup. Theo kế hoạch cũ, AFF Cup 2020 được tổ chức từ ngày 23/11 đến 31/12/2020.

Video hành trình giành cúp vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:

Huy Phong