Tin vào HLV Park Hang Seo...

Sau vòng loại U23 châu Á vừa kết thúc, từ nay đến cuối năm cả tuyển Việt Nam lẫn U23 đều có nhiều kế hoạch quan trọng với vòng loại World Cup, SEA Games cũng như một số thời gian đấu tập chuẩn bị cho những giải đấu nói trên.

Nhìn vào kế hoạch mà HLV Park Hang Seo và các cộng sự đưa ra với VFF tưởng chừng đơn giản khi vòng loại World Cup 2022 kéo tương đối dài, trong khi còn khá lâu nữa mới tới SEA Games để hoàn toàn tin chiến lược gia người Hàn Quốc có thể hoàn thành công việc được giao.

{keywords}
HLV Park Hang Seo vẫn rất đáng tin với BĐVN

Niềm tin này là có cơ sở khi đội tuyển đang có được những cầu thủ tốt nhất, chưa kể một số nhân tố gần như chắc chắn sẽ được đôn lên từ lứa U23 sau vòng loại U23 châu Á vừa qua để đảm bảo được quân số dồi dào chuẩn bị cho vòng loại World Cup...

Đồng thời, vào lúc này chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đang được sự ủng hộ, “chăm bẵm” tối đa khi VFF đã đồng ý mọi phương án tăng cường về nhân sự BHL cho HLV Park Hang Seo để phục vụ quá trình chuẩn bị vòng loại World Cup, SEA Games...

Nhìn những gì đang có, hoàn toàn tin HLV Park Hang Seo và các cộng sự sẽ tiếp tục đem đến niềm vui cho người hâm mộ trong năm 2019...

... nhưng VFF phải soi đường

Sau thành công ở năm 2018 với chức vô địch AFF Cup, rồi việc Asian Cup 2019 vào đến vòng tứ kết bằng lối chơi ấn tượng HLV Park Hang Seo đang được giao nhiều nhiệm vụ không dễ dàng ở vòng loại World Cup lẫn SEA Games.

Thế nhưng, dường như ngoài việc tạo điều kiện cho HLV Park Hang Seo toàn quyền quyết định về nhân sự với con người, BHL... ra, dường như VFF đang khá “mông lung” trong việc cùng chiến lược gia người Hàn Quốc thực hiện những kế hoạch, chỉ tiêu cho năm 2019.

{keywords}
nhưng nếu tiếp tục chồng chéo tuyển Việt Nam, U23 trong khi không có sự vạch định chiến lược rõ ràng e khó cho HLV Park Hang Seo

Điển hình như thời gian qua, khi phần lớn các quốc gia trong khu vực đều triệu tập đội U23 và tuyển quốc gia vừa tham dự vòng loại U23 châu Á, vừa bố trí các trận đấu giao hữu trong khuôn khổ FIFA Day... thì riêng chúng ta chỉ có U23 tập trung thi đấu 3 trận ở Mỹ Đình.

Đây rõ ràng là sự phí phạm khá lớn, bởi cần phải nhớ không phải khi nào các đội tuyển quốc gia có cơ hội tập trung đá giao hữu rèn quân... mà không phải lấn cấn các CLB chủ quản có nhả người hay không để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng như vòng loại World Cup.

Đương nhiên VFF cũng có lý do rằng HLV Park Hang Seo đang bận lo cho kế hoạch của U23 với vòng loại U23 châu Á. Tuy nhiên, với các trợ lý còn lại hoàn toàn vẫn có thể cầm đội tuyển Việt Nam đá giao hữu thử lửa, vì thực tế các cầu thủ chẳng phải quá lạ lẫm gì nhau sau cả năm đá chung từ AFF Cup, Asian Cup...

VFF hay các cấp cao hơn vẫn nói đến World Cup 2022 như một cơ hội trời cho (nếu phương án nâng 48 đội được nước chủ nhà Qatar thông qua). Thế nhưng đến lúc này vẫn gần như đang phó thác hoàn toàn vào HLV Park Hang Seo từ kế hoạch giao hữu, rèn quân... thì chuyện tuyển Việt Nam duy trì thành tích ở khu vực thôi cũng đã là khó chứ đừng nói gì đến vươn ra đâu đó.

Nói một cách tóm tắt lại rằng, nếu như chỉ trông chờ vào HLV Park Hang Seo trong bối cảnh nhiều việc chồng chéo nhau, thiếu rạch ròi giữa đội Việt Nam, U23... thì đừng mong bóng đá Việt Nam khá hơn, dù cơ hội lúc này là vô cùng tốt. Vậy thôi!

Video tổng hợp U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan:

Mai Anh